วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

ศาลลงโทษปรับ“โจอี้ บาซู”6พันบาทคดียักยอกทรัพย์รถหรู


ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก วันนี้ (5 เม.ย.)  ศาลนัดไกลเกลี่ยคดีหมายเลขดำ อ.244/2555 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุรเดช ทับทิมใส หรือ โจอี้ บาซู อายุ 43 ปี อดีตนักร้องวงบาซู เป็นจำเลย ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์
 
คดีนี้โจทก์ฟ้องสรุปความผิดว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2545 จำเลยได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่น 318 ไอ เอเอสอี สีแดง หมายเลขทะเบียน วว 318 กรุงเทพมหานคร ราคา 2 ,633,177.52 บาท กับบริษัทซีทีไอ แอสเซทส์ ลิสซิ่ง จำกัด ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นบริษัทไฟแนนซ์ โดยมีนายวุฒิพงศ์ หรือ ณัฐวุฒิ ถนอมวงศ์ ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง เป็นผู้ค้ำประกัน โดยระหว่างที่จำเลยและนายวุฒิพงศ์ครอบครองรถนั้น ได้ร่วมกันเบียดบังเอารถไปจำหน่ายให้กับผู้อื่นโดยทุจริต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถและมอบคืนให้กับผู้เสียหาย เหตุเกิดที่เขตห้วยขวาง กทม.  

โดยวันนี้นายสุรเดช หรือโจอี้ บาซู ได้นำเงินจำนวน 150,000 บาท มอบให้แก่ตัวแทนบริษัทผู้เสียหาย ต่อหน้าผู้พิพากษา ตามที่ทั้งสองฝ่ายประสงค์นำคดีเข้าศูนย์สมานฉันท์และสันติวิธีกระทั่งสามารถเจรจายินยอมชดใช้เงินกันได้ โดยตัวแทนผู้รับมอบอำนาจบริษัทผู้เสียหาย แถลงไม่ติดใจเอาความ แต่ด้วยนโยบายของบริษัท ไม่สามารถถอนคำร้องทุกข์ได้ ผลของคดีให้ศาลเป็นผู้พิจารณา
 
จากนั้นศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดจริง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 วรรคแรก ประกอบ มาตรา 83 ลงโทษปรับ 6,000 บาท จำเลยและผู้เสียหายนำคดีเข้าศูนย์สมานฉันท์และสันติวิธี และจำเลยยินยอมชดใช้เงินคืนให้ โดยผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความและคดีเป็นความผิดต่อส่วนตัว ประกอบกับจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับจำเลยจำนวน 3,000 บาท  
 
ภายหลังนายสุรเดช หรือโจอี้ บาซู กล่าวว่า ตนไม่มีเจตนายักยอกรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู แต่ปัญหาเกิดจากเพื่อนที่เป็นคนค้ำประกันรถ ได้นำรถคันดังกล่าวไปขาย ทางบริษัทไฟแนนซ์ จึงแจ้งความดำเนินคดีกับตน ภายหลังได้ติดตามนำรถกลับไปคืนให้บริษัทไฟแนนซ์ได้ ส่วนเพื่อนที่เป็นคนค้ำประกันยังหลบหนีไม่สามารถตามตัวได้ ต่อมาบริษัทนำรถขายทอดตลาด และให้ตนชดใช้ค่าส่วนต่างรถจำนวน 350,000 บาท เมื่อเรื่องถึงชั้นศาล จึงมีการไกล่เกลี่ยให้ลดค่าเสียหายเหลือ 150,000 บาท ซึ่งตนยินดีชดใช้ให้ถือเสียว่าเป็นคราวเคราะห์
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources