วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

รวบ3ผู้ต้องสงสัยพัวพันบึ้มยะลา-หาดใหญ่


เจ้าหน้าที่ยกกำลังบุกรวบ 3 ผู้ต้องสงสัยพัวพันลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ยะลา และชั้นใต้ดินโรงแรมลีการ์เดนส์ หลังมีข้อมูลรถที่ประกอบระเบิดถูกนำไปจอดไว้ที่พักก่อนลงมือ
วันนี้(4 เม.ย) พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานที่ 41และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 จำนวน 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกตรวจค้นบ้านต้องสงสัยไม่มีเลขที่ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านปูโปะ หมู่ 2 ต.รือเสาะออก หลังสืบทราบมีกลุ่มคนร้ายที่พัวพันและรู้เห็นกับเหตุการณ์วางระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่ที่ จ.ยะลาและเหตุคาร์บอมบ์ชั้นใต้ดินโรงแรมลีการ์เดนพลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 55 ที่ผ่านมา กบดานอยู่ 
เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักเดินออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมนานกว่า 30 นาที จึงมีกลุ่มบุคคล ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักทยอยเดินทางออกมามอบตัวแต่โดยดี ประกอบด้วย 1.นายดุลละหะเล็ง ยามาสกา อายุ 50 ปี 2.นายอับดุลอาซิ ฮะตะมะ อายุ 41 ปี และ3.นายอัดนัน ดือราแม อายุ 31 ปี
จากนั้นจึงควบคุมตัวสอบสวนที่กองบังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ก่อนจะมีการนำตัวมาแถลงข่าวโดย พ.ต.อ.สะท้านฟ้า  กล่าวว่า จากการตรวจสอบขยายผลรถกระบะและรถเก๋งที่วางระเบิด พบ ว่าจากการแกะรอยของรถทั้ง 2 คัน โดยเฉพาะรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ของนางเพ็ญศรี มานันตพงศ์  หน.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายปล้นไปเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 54 ได้เข้ามาจอดที่บ้านพักของนายนายอับดุลอาซิ  ใน ต.จะกวั๊ะ อ.รามัน และพบว่าป้ายทะเบียนของรถคันดังกล่าวหายไป และป้ายดังกล่าวคนร้ายได้นำไปสวมรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮนด้า สีดำ ของนายธนศร เกื้อสุข ปลัด อบต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกยิงและปล้นรถเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 54  จากนั้นจึงนำไปใช้ก่อเหตุร่วมกับรถกระบะ ด้วยการบุกยิงจุดตรวจยุทธศาสตร์ อส.อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 55 ก่อนปล้นปืนไปด้วย จากนั้นเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 55 คนร้ายใช้รถเก๋งยิงชาวบ้าน และในวันที่ 31 มี.ค. 55 พบว่ารถเก๋งและรถกระบะ คนร้ายได้ใช้ไปวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่ จ.ยะลาและชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เดนพล่าซ่าดังกล่าว
 
ส่วนนายนายดุลละหะเล็ง จากการตรวจสอบประวัติพบเป็นโต๊ะอิหม่าม หลบหนีคดีป.วิ อาญา จำนวน 9 หมายจับ คือ หลบหนีหมายจับของ สภ.รือเสาะ 2 คดี สภ.จะกวั๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา 4 คดี ของ สภ.รามัน 2 คดี และของ สภ.เมืองปัตตานี 1 คดี ส่วนนายอัดนันนั้น ขณะเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นได้อาศัยอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล ว่ามีส่วนรู้เห็นและพัวพันกับคดีวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่จะ.ยะลา และชั้นใต้ดินโรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่าหรือไม่ต่อไป
 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผลบุคคลทั้ง 3 ว่า มีความเชื่อมโยงกับบุคคลอีก 4 คน คือ 1. นายมะอูเซ็ง เด็งสาแม อายุ 26 ปี 2.นายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ อายุ 28 ปี 3. นายอึสมาน เด็งสาแม อายุ 34 ปี และนายอับดุลรอเซะ เด็งสาแม ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีวางระเบิดคาร์บอมบ์ จ.ยะลา หรือไม่อย่างไรต่อไป แต่เชื่อว่าในเร็ววันนี้ เจ้าหน้าที่จะสามารถทราบตัวบุคคลว่ามีผู้ใดบ้างที่ร่วมก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่จ.ยะลา และชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เด้นพลาซ่าอย่างแน่นอน
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources