วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

เพื่อไทยกระทุ้ง20ส.ว. ไขก๊อกเองไม่ต้องรอกกต.สอย


Pic_246165

พท.โยนรัฐบาลจัดการปมเด้ง “พนิตา” แขวะ ปชป.จ้องล้มแผนปรองดอง พร้อมกระทุ้ง 20 ส.ว.สรรหาขาดคุณสมบัติไขก๊อก ไม่ต้องรอเหมือน​ "สัก กอแสงเรือง"


เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่ากรณีที่พรรคเพื่อไทยจะจัดประชุมใหญ่สมัยสามัญประจำปี 2555 ในวันที่ 20 มี.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 7 ที่ทำการพรรคนั้น การประชุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. โดยจะมีการพูดถึงนโยบายของพรรคที่ได้หาเสียงไว้ให้สมาชิกที่เข้าร่วมประมาณ 500 คน ได้รับทราบว่ารัฐบาลบริหารประเทศมา 6-7 เดือนทำตามนโยบายไปแล้ว 35% หากเทียบกับที่รัฐบาลต้องอยู่ครบเทอม 4 ปีชี้ให้เห็นว่า ได้ทำตามนโยบายไปแล้วเกินครึ่ง และจะได้พูดถึงวาระปรองดองรวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีแนวโน้มมาอย่างไร ให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย

ส่วนกรณีนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พี่สาวของนายประวัฒน์ อุตตะโมต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถูกสั่งย้ายไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยการเสนอของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทำให้กลุ่มรักเพื่อนที่เป็น ส.ส.จากหลายภาคในพรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนนายประวัฒน์ จะเสนอปลดนายสันติออกจากตำแหน่งในงานประชุมใหญ่สามัญของพรรค นายจิรายุตอบว่า เสนอมาก็ต้องถูกตีตกไป คาดว่าในที่ประชุมในวันนั้นคงจะชี้แจงว่าเป็นอำนาจของฝ่ายบริหารที่จะพิจารณา ถึงเรื่องดังกล่าว ส.ส.ไปก้าวก่ายไม่ได้

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน ไม่เห็นด้วยกับผลศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางปรองดองแห่งชาติ ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ ที่เคยเป็นผู้นำรัฐประหารนั้น สมัยก่อนนายอภิสิทธิ์เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับ พล.อ.สนธิ แต่ตอนนี้คุยกันไม่รู้เรื่อง ใครพูดอะไรที่ไม่ตรงตามที่นายอภิสิทธิ์คิดก็ผิดไปหมด กลัวการปรองดองเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเป็นแกะดำ จึงคิดล้มกระดานปรองดองใช้หรือไม่ พยายามเหมือนต้องการออกมาเล่นนอกสภา ดังนั้นขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านและนายอภิสิทธิ์หันหน้าปรองดองอย่างแท้จริง อะไรที่เป็นข้อเสนอของคณะกรรมาธิการฯขอให้ลองฟังดูก่อน

"ฝ่ายค้านไม่เบื่อบ้างหรือ ที่ยังวนเวียนอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปประเทศเพื่อนบ้าน สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณก็มาเป็นประจำ ถือเป็นเรื่องปกติ โดยในช่วงสงกรานต์นี้ที่ท่านจะเดินทางไปที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สมาชิกพรรคคนใดจะเดินทางไปหาถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ขอให้ฝ่ายค้านก้าวพ้น พ.ต.ท.ทักษิณได้แล้ว" รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

นายจิรายุ ยังกล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติ 20 ส.ว.สรรหา ว่า ขอเรียกร้องให้ 20 ส.ว.สรรหาที่ไม่มั่นใจในคุณสมบัติการเป็น ส.ว. ลาออก ไม่ต้องรอให้ กกต.สอยเหมือนนายสัก กอแสงเรือง ส.ว.สรรหา และขณะนี้มีคนร้องเรียนมาที่พรรคให้ช่วยเข้าไปตรวจสอบการบริงานในช่วงที่ นายสักเข้าไปบริหารสภาทนายความ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องภายในสภาทนายความที่ต้องสะสางกันเอง

นอกจากนี้ กรณีที่ใกล้จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น หน่วยข่าวของพรรคเพื่อไทยที่ประจำอยู่เขตต่างๆ ของ กทม.ได้ติดตามการใช้งบของ ผอ.เขตต่างๆ ในกทม. และรองผู้ว่าฯกทม. เพื่อเตรียมรองรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. รวมถึงได้มีการขึ้นป้ายขออภัยประชาชนในความไม่สะดวกในการขุดลอกคูคลองของกทม. ทำป้ายเหมือนรัฐบาลทั้งที่ไม่ได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลที่กำลังลอกคูคลอง นอกจากนี้ยังมีกรณีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ทำหนังสือถึง กทม. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ลงวันที่ 14 มี.ค. 2555 เรื่องตรวจสอบการทุจริตหลายโครงการของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลวชิระของ กทม. รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ขอเรียกร้องให้ผู้ว่าฯกทม.ต้องเข้าไปจัดการสอบด้านวินัยผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ที่สำคัญการทุจริตครั้งนี้เกี่ยวข้องกับคนระดับนายแพทย์ใหญ่ ที่มีเลขานุการไปรู้เห็นเข้า แต่ฆ่าปิดปาก คดีไม่คืบหน้ามา 7 ปีแล้ว ทั้งที่คนในโรงพยาบาลรู้ว่าใครเป็นคนจัดการ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources