วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

"นายกฯปู" เปิดเครื่องเจาะอุโมงค์ “เจ้าพระยา”


ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้าง Cut&Cover สำนักงานสนามท่าพระ (ถนนเพชรเกษม) วันนี้ (24 ม.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี เริ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์ “เจ้าพระยา” โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายสัญญาที่ 2 ช่วงสนามไชย-ท่าพระ โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมต. คมนาคม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการ รฟม.ให้การต้อนรับ โดยนายกฯ และคณะได้ดินลงไปดูการทำงานของเครื่องขุดเจาะในบริเวณก่อสร้าง ซึ่งอยู่ลึกลงไปในพื้นดิน 18 เมตรด้วย
สำหรับอุโมงค์"เจ้าพระยา" โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายสัญญาที่ 2 ช่วงสนามไชย-ท่าพระ นี้ บริษัท ช.การช่างจำกัด(มหาชน) เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้นำหัวเจาะอุโมงค์ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6.43 เมตร พร้อมอุปกรณ์สนับสนุน มีสมรรถภาพในการขุดเจาะเฉลี่ยวันละ 14 เมตร หรือเดือนละ 350 เมตร ดำเนินการขุดเจาะที่ระดับความลึก 20-30 เมตร เริ่มจากสถานีท่าพระ ไปยังสถานีอิสรภาพ 23 แล้วลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา  บริเวณวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร สิ้นสุดที่สถานีสนามไชย รวมระยะทาง 2.6 กิโลเมตร
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจดังกล่าว นายกฯ พร้อมด้วย นายชัชชาติ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปที่ห้างสรรสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ และได้นั่งทานกาแฟที่ร้านสตาร์บัคส์ โดยให้เหตุผลกับสื่อมวลชนที่ติดตามว่าเป็นการนั่งคุยงานกันเกี่ยวกับโครงการ ก่อสร้างรถไฟฟ้าซึ่งได้กางแผนที่ระหว่างการพูดคุยด้วย โดยใช้เวลานานกว่า1 ชั่วโมง ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจพร้อมกับขอถ่ายรูปนายกรัฐมนตรี และระหว่างที่นายกฯจะเดินออกจากร้านกาแฟดัง ได้มีประชาชนบางคนถามถึงเรื่องเส้นทางขับขี่รถจักรยานที่ปลอดภัยใน กทม. ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าในนโยบายมีแน่นอน

จากนั้นนายกฯได้ออกจากห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ พร้อมกับนายชัชชาติ ข้ามถนนรัชดาท่าพระ มายังตลาดไทยช่วยไทยพลาซ่า เพื่อดูการคับคั่งของการจราจรช่วงเลิกงาน และได้ทักทายแม่ค้าประชาชนบริเวณดังกล่าว และระหว่างเดิน นายกฯ ได้พบกับยายตาบอดที่นั่งร้องเพลงหาเงิน ทราบชื่อภายหลังว่า นางชยานิสา แก่นจันทร์ อายุ 66 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่จังหวัดกาญจนบุรี โดยนายกฯ ได้ถามว่าทำไมถึงมานั่งตรงนี้ นางชยานิสา ได้กล่าวว่า ถ้าไม่ลำบากไม่มานั่งตรงนี้หรอก เมื่อก่อนทำอาชีพ ขายล็อตเตอร์รี่ แต่ตอนนี้ไม่มีทุน นายทุนเอาล็อตเตอร์รี่คืน จึงต้องมานั่งร้องเพลงข้างถนน ซึ่งนายกฯได้ให้ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับเรื่องเพื่อประสานช่วยเหลือต่อไป จากนั้นได้เดินพบ นางเฮียง แซ่เฮ้ง อายุ 77 ปี เป็นคนขาพิการนั่งขอทานอยู่ริมถนน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้สั่งการให้ทีมงานรวบรวมข้อมูล และให้การช่วยเหลือต่อไป ก่อนเดินทางกลับ นายกฯ ได้พบปะพูดคุยกับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างปากซอยรัชดา-ท่าพระ 15 ซึ่งตัวแทนวินมอเตอร์ไซค์ ได้ขอบคุณนายกฯว่า ตั้งแต่ที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามา ก็วิ่งวินมอเตอร์ไซด์ ได้ดีขึ้น ไม่มีมาเฟีย มาเรียกเก็บเงิน
จนกระทั่งเวลา 17.20 น. นายกฯได้เสร็จภารกิจ พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาภารกิจเปิดเครื่องเจาะอุโมงค์ ที่ท่าพระ และได้มาแวะทานกาแฟพร้อมกับคุยงาน เรื่องโครงการรถไฟฟ้า ที่จะต่อขยาย เลยถือโอกาสเดินเยี่ยมเยือนประชาชน ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวว่า ประชาชนร้องเรียนเรื่องปัญหาการจราจรในจุดนี้มาก จึงถือโอกาสชวนนายกรัฐมนตรี มาดูสภาพการจราจร

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources