วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

เครือข่ายงดเหล้าเข้าพบมท.1


วันนี้(24ม.ค.) ที่กระทรวงมหาดไทย เครือข่ายองค์กรงดเหล้า และเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มรุ่นใหม่ นำโดยนายสงกรานต์ ภาคโชคดี ผอ.สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เข้าพบนายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย  เพื่อขอความอนุเคราะห์สนับสนุนนโยบายรณรงค์งานศพและงานบุญปลอดเหล้า พ.ศ. 2556 โดยขอให้กระทรวงมหาดไทยสนับสนุนให้ผวจ.ทุกจังหวัด ประกาศนโยบายงานศพและงานบุญปลอดเหล้าทุกปีอย่างต่อเนื่อง, สนับสนุนให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยและผวจ.ทุกจังหวัดรายงานผลการดำเนิน การรณรงค์งานศพและงานบุญปลอดเหล้า และยอดตัวเลขค่าใช้จ่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลในงานศพและงานบุญรายหมู่บ้านทุก 6 เดือน โดยให้รายงานมาที่กระทรวงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 เป็นต้นไป
ด้านนายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ กล่าวว่า เครือข่ายฯขอกำลังใช้และความอนุเคราะห์ในการเน้นย้ำการบังคับใช้กฎหมายและ การเตรียมการเทศกาลสงกรานต์ โดยให้มีการยกย่องจังหวัดที่มีผลงานจริงจังในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผวจ., ขอให้เน้นย้ำนโยบายงานกาชาดปลอดเหล้า และขอให้เตรียมการกับผวจ. นายอำเภอ และหน่วยงานปฏิบัติการตำบล หมู่บ้าน เพื่อวางแผนรณรงค์ปลอดเหล้าในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง ทั้งนี้หากมีมาตรการชัดเจนให้เยาวชนเข้าถึงแอลกอฮอลได้ยากเชื่อว่าจะช่วยลด จำนวนผู้เสียชีวิตและลดจำนวนอุบัติเหตุให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา
ด้านนายจารุพงศ์กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอ พร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อจัดกิจกรรมตามที่เสนอ และเพื่อให้มีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมคงจะมีการหารือกับนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,กระทรวงศึกษาธิการ และกรมการศาสนาเพื่อจัดกิจกรรมเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์ตามเป้าหมาย ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนได้สั่งการให้มีการดำเนินการในเรื่องนี้โดยให้มีการ รณรงค์ทั้งในงานศพ งานบุญและงานประเพณีอื่นๆ ในอนาคตด้วย ทั้งนี้สำหรับการรณรงค์ในเทศกาลสงกรานต์จะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประสาน เพื่อให้มีการณรงค์หรือมีมาตรการในการดูแลการเล่นน้ำและงานบันเทิงในช่วง สงกรานต์ในวัดด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources