วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจจ่อแจ้งข้อหา "หมอสุพัฒน์" เพิ่ม


วันนี้(10ต.ค.) พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รองผบช.ภ.7 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวกับหมอสุพัฒน์ หลังพบศพ 3 โครงในไร่หมอและยังมีคดีที่เกี่ยวข้องกับ 2 สามีภรรยาที่หายไปและไปพบรถยนต์ที่บ้านหมอสุพัฒน์ โดยทางญาติเชื่อหมอสุพัฒน์ อยู่เบื้องหลังนำมาซึ่งการขอหมายศาลเข้าขุดค้นในไร่หมอรวม 12 ครั้ง มีการแจ้งความดำเนินคดีหมอสุพัฒน์ เบื้องต้น 3 คดี คือ กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ขาดอิสรภาพ ลักทรัพย์หรือรับของโจร และมีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก พร้อมพนักงานสอบสวนร่วมชี้แจงความคืบหน้า นอกจากนั้นยังได้มีการนำนายซอเงเล หรือ โหย่ง อายุ 24 ปี คนงานชาวพม่า พยานอีกรายมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น

ต่อมา พล.ต.ต.วิทยา พร้อมกำลัง ได้นำตัวนายโหย่ง ที่รอดตาย และขณะนี้ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มาชี้จุดที่เกิดเหตุระหว่างนายโหย่งกับหมอสุพัฒน์ โดยเริ่มตั้งแต่จุดที่หมอสุพัฒน์ให้คนงานมาพาตัวนายอีต้าหรือต้า จากห้องพักซึี่งนายโหย่งพักอยู่ด้วย จากนั้นจึงไปยังบริเวณคอกวัวเป็นจุดที่นายกะละเอาผ้ามัดคอนายโหย่งและให้นอน คว่ำหน้าที่พื้นคู่กับนายต้า ระหว่างนั้นนายกะลาเอาไม้ทุบตีทั้ง 2 คนจนสลบ โดยมีหมอสุพัฒน์ยืนถือปืนคุมเชิงอยู่ข้างๆ เมื่อนายโหย่งฟื้นได้สติจึงรีบวิ่งไปในไร่
        
พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า การนำตัวนายโหย่ง มาวันนี้เป็นการชี้จุดประกอบคำให้การซึ่งเราต้องการให้ยืนยันสอดคล้องกับคำ ให้การ เพราะเหตุเกิดขึ้นมาหลายปี เราเกรงว่าเขาจะสับสน เดี๋ยวให้การแล้วไม่ตรงข้อเท็จจริง และใครอยู่ตรงไหน อย่างไร จากการที่ดูแล้วตามที่นายโหย่งพูดมาทั้งหมดก็เชื่อว่าตรงตามสถานที่เกิดเหตุ ในรายละเอียดของสำนวน ทั้งนี้หลังจากที่ตำรวจสอบปากคำเขาทั้งคืนกับวันนี้แล้วนายโหย่งก็ยืนยันว่า ในขณะเกิดเหตุเขากำลังหลับอยู่ แล้วก็โดนปลุกออกมา จากนั้นจึงโดนรัดคอ แล้วก็็โดนพยายามฆ่า โดยหมอสุพัฒน์กับพวก ซึ่งในกระบวนการการดำเนินคดีนั้นตำรวจต้องดำเนินการต่อไปเพราะเขาเป็นผู้ เสียหายรวมถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกซึ่งเป็นญาติผู้ตายที่เราโครงกระดูก เพราะผลการตรวจของแพทย์ก็ยืนยันแล้วว่าเป็นใคร โดยตำรวจจะได้ดำเนินการต่อไป ตอนนี้ทางตำรวจพยายามเคลียร์ทุกอย่างให้คลายข้อสงสัย แล้วจะทำอะไรก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลด้วย สำหรับการดำเนินคดีของหมอ สุพัฒน์นั้น เมื่อรวบรวมรายละเอียดและสอบปากคำเรียบร้อย ตำรวจจะแจ้งข้อหาหมอสุพัฒน์และพวก ซึ่ง 1 ในนั้น คือนายกะลา เพิ่มเติมคือ ฆ่าคนโดยเจตตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฆ่าผู้อื่น
      
ด้าน พล.ต.ต.พีรชาติ. รื่นเริง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวถึงกรณีที่ลูกชายหมอสุพัฒน์ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนทีมพนักงานสอบสวนทั้ง คณะโดยเฉพาะ พ.ต.อ.พิชัย. ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก ว่าเรื่องนี้แล้วแต่ทางผู้บังคับบัญชา ถ้าต้องการเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ เราไม่ติดใจอะไร ที่ผ่านมาเราให้ความเป็นธรรมที่สุดแล้ว ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ก็ทำงานดี ทุกคนให้ความเป็นธรรม ทำตามหลักฐานจริง ๆ แต่อยู่ที่คนมองมุมไหน เรารับฟังพยานหลักฐานทุกอย่างแม้แต่พยานฝ่ายของหมอ ถ้าอ้างมาเราก็รับฟัง และมารวบรวมทั้ง2ฝ่ายและพิจารณาว่าเป็นอย่างไร เราทำงานเป็นทีมเป็นคณะไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง จะเอนเอียงทั้งทีมก็เป็นไปไม่ได้ และยังมีผู้บังคับระดับสูงมาติดตามดูตลอด
      
ส่วน พ.ต.อ.พิชัย กล่าวว่า หากจะต้องมีการเปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนใหม่จริง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ไม่มีปัญหาอะไรที่ผ่านมาก็ทำงานให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายและเคียงข้างประชาชน
      
ส่วนบรรยากาศในไร่หมอสุพัฒน์เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังตำรวจได้ยุติการค้นหาศพ 2สามีภรรยา ที่คาดว่าจะถูกฝังหรือซ่อนอยู่ในไร่ มีม้าที่หมอเลี้ยงไว้เดินกินหญ้าไปทั่วบริเวณ ทางเข้าถูกปิดด้วยไม้ไผ่

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources