วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปทส.เข้าค้นบริษัทดูดทราย 3 แห่งพิมาย


วันนี้(10 ต.ค.) พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็ชรศิริรักข์ ผกก. 3 บก.ปทส. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ พงส.(สบ3) บก.ป. ช่วยราชการ บก.ปทส. นำกำลังตำรวจ 50 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นสถานประกอบการดูดทราย 3 แห่ง ใน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนไปยังคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบรามการ ทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากสถานประกอบการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นลำน้ำจักราช หรือลำน้ำวังหินเกิดตลิ่งพัง มีน้ำขุ่นปะปนมากับน้ำประปา และรถบรรทุกขนาดใหญ่ผ่านเข้าออกเส้นทางทำให้ถนนเสียหาย เป็นต้น
จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเพียงคนงานในสถานประกอบการจำนวนหนึ่ง โดยหนึ่งในสถานประกอบการได้นำเอกสารการขออนุญาตมาแสดงแล้ว ส่วนอีก 2 แห่งยังไม่ได้นำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแสดง อย่างไรก็ตามได้ยึดเครื่องจักรและอุปกรณ์การดูดทรายทั้งหมดเป็นของกลางในคดี แต่ให้เจ้าของแต่ละแห่งเก็บรักษาเอาไว้แต่ห้ามนำมาใช้งานจนกว่าคดีจะถึงที่ สุด ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีนั้น บก.ปทส.ได้ทำเรื่องถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอโอนคดีจาก สภ.พิมาย มาสอบสวนเอง
พล.ต.ต.นรศักดิ์ กล่าวว่า มีการร้องเรียนบ่อดูดทรายในพื้นที่หลายแห่งมาตั้งแต่ปี 2552 เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมากจึงมีการ้องเรียนไปยังคณะ กรรมาธิการฯ สภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะมีการประสานงานมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย บช.ก.ได้มอบหมายให้ บก.ปทส.เข้าดำเนินการ โดยจะสอบสวนว่าสถานประกอบการแต่ละแห่งที่เข้าตรวจค้นนั้นได้มีความผิดตาม ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ร.บ.ขุดดินถมดิน พ.ร.บ.โรงงาน และพ.ร.บ.เดินเรือในน่านน้ำไทย หรือไม่ จากนั้นจะได้เรียกเจ้าของสถานประกอบการมาชี้แจงต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources