วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

“วิปค้าน” ตั้งกระทู้ถามสดเรื่องน้ำท่วม-ไฟใต้



วันนี้ ( 11 ก.ย.)   ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แถลงถึงกระทู้ถามสดในสัปดาห์นี้ ฝ่ายค้านจะถามนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง เรื่องโกหกสีขาว ที่ไม่ได้มาตอบ 2สัปดาห์ต่ออีก ขอความกรุณาให้นายกิตติรัตน์ เดินทางมาตอบด้วยตนเอง อย่าส่งรมช.คลังมาอีก เพราะฝ่ายค้านไม่ประสงค์จะถามในส่วนของรมช.แต่อย่างใด และกระทู้สดอีกเรื่อง คือ มาตรการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล เงินเยียวยาที่ยังจ่ายไม่ครบ มีความคืบหน้าอย่างไร การใช้งบประมาณตามพ.ร.ก.เงินกู้ 3.5 แสนล้าน ขณะนี้ใช้จ่ายยังไม่ถึง 1 พันล้าน และที่สำคัญปล่อยให้มีการทุจริตด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับญัตติด่วนเรื่องการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ตนและผู้นำฝ่ายค้านที่ได้เข้าพบประธานสภา  เพือขอให้ใช้เวทีสภาได้แสดงความคิดเห็นและเสนอแนะต่อรัฐบาล รวมถึงรับทราบแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯ ทั้งในฐานะเป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ( กอ.รมน.)  และผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  ปรากฎว่าถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากประธานสภา นายกฯจะมีกำหนดมาร่วมประชุมในญัตติดังกล่าวหรือไม่ และรู้สึกกังวลว่าวันพฤหัสบดีนี้ นายกฯจะเดินทางไปต่างจังหวัดอีกแล้ว และจะมีกำหนดการเสมอในวันพฤหัสบดี ซึ่งก็ได้ขอความกรุณา ไปยังนายกฯ ให้จัดสรรเวลาให้สภา สักช่วงหนึ่ง เพื่อมาร่วมรับฟังความคิดเห็น

  นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า การที่นายโภคิน พลกุล ประธานคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญได้แถลงว่าจะจัดเวทีและเชิญนัก วิชาการ 5-6 คนมาถามความเห็น แต่เมื่อได้ฟังคำถาม 3 คำถามที่จะถามก็ได้คำตอบชัดเจนว่า มีการตั้งธงไว้ว่าจะต้องเดินหน้า และดูเหมือนจะมีการล็อคสเป็กคำตอบไว้เบื้องต้น เพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญหวังผลที่จะแก้รัฐธรรมนูญให้ได้มากกว่าที่จะ แก้ปัญหาให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources