วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

3 ส.ส.ถล่ม "ยุทธศักดิ์-เหลิม" พูดแก้ไฟใต้มั่วทำชาวบ้านสับสน


วันนี้ ( 11 ก.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วยนายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ ส.ส.นราธิวาส และนายอับดุลการิม เต็งระกีนา ส.ส.ยะลา ร่วมแถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเลิกให้ข่าวถึงการแก้ปัญหาความรุนแรงใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไม่ชัดเจน และสร้างความสับสนให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ใน 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการที่พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีการกว้านซื้อที่ดิน ในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ชาวไทย – พุทธ และที่ไม่ได้นับถือศาสนาอิสลาม พากันอพยพออกจากพื้นที่ เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกระหว่างคนไทยด้วยกันเอง อีกทั้งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเมื่อ 2ปีที่แล้ว
โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการที่รัฐบาลทุ่มงบประมาณ 1.2 พันล้านบาท ในการซื้อที่ดินในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันการย้ายถิ่นฐาน แต่ตนขอให้มีการวางมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต ไม่นำเงินไปซื้อที่ดินจากพรรคพวกตัวเอง และเจ้าของที่ที่ถูกซื้อยังสามารถใช้ที่ดินได้ โดยเมื่อเหตุการณ์สงบก็เปิดให้มีการซื้อที่จากรัฐคืน
ด้านนายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีการกว้านซื้อที่ดินจริง แต่เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ต้องการฟอกเงินมากกว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด และไม่ทำให้ชาวบ้านย้ายถิ่นฐาน ทั้งนี้อยากแนะนำรัฐบาลว่า การเจรจากับกลุ่มก่อการร้ายทุกกลุ่ม เป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหา แต่หากมีการเจรจาเฉพาะบางกลุ่มก็จะทำให้ปัญหาไม่ยุติ นอกจากนี้ข่าวที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.) อายัดทรัพย์โรงเรียนสอนศาสนา ทางเลขา ปปง. ได้บอกมาแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย ดังนั้นการออกมาพูดอะไรขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources