วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

บางปลาม้า-สองพี่น้องท่วมแล้ว นาข้าวกว่า 1,000 ไร่จมน้ำ


วันนี้ ( 11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำแม่น้ำท่าจีน น้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ช่วง 3 วัน  ที่ผ่านมาหลังจากมีฝนในพื้นที่ติดต่อกันอย่างหนักต่อเนื่องกันมีให้ปริมาณ น้ำฝนไหลลงสู่แม่น้ำท่าจีนจนถึงวันนี้ ทำให้หลายหมู่บ้านในเขตอำเภอเมือง อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง ถูกน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านตั้งตัวไม่ทัน เนื่องจากไม่มีการเตือนล่วงหน้าจากหน่วยงานราชการในพื้นที่

ที่อำเภอสองพี่น้อง นายสุเทพ สุรีย์แสง ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอสองพี่น้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุพรรณบุรี(ปภ.) ลงพื้นที่หมู่ 4-5-7 ตำบลบางพลับ เพื่อสำรวจความเสียหายนาข้าว ของนางถวัลย์ เชื้อรามัญ เกษตรกรที่ทำนา ไว้ 20 ไร่ถูกน้ำท่วมเกือบ 2 เมตรเสียหายและนายวิเชียร น้อยมณี ซึ่งทำนาไว้ 71 ไร่ซึ่งเหลืออีกเพียง 10 กว่าวันก็จะเกี่ยวข้าวได้แต่ถูกน้ำทะลักเข้าท่วม เจ้าของนาพยายามใช้เครื่องสูบออกหวังว่าน้ำจะแห้งและเก็บเกี่ยวได้ และความเสียหายของนาข้าวพื้นที่ตำบลบางพลับรวมแล้วกว่า 1,300 ไร่อย่างไรก็ตามทางฝ่ายปกครองได้ร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เร่งหาทางสูบน้ำออกจากพื้นที่ให้ลดระดับ เพื่อเกษตรกรจะได้สูบน้ำออกจากนาข้าวให้ชาวนาเกี่ยวข้าวได้หากฝนไม่ตกซ้ำอีก

นางสุดสวย พิทักษ์วงศ์ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.บ้านแหลม ต้องช่วยกันเก็บข้าวของภายในบ้านที่ลอยน้ำภายในบ้านขึ้นเก็บบนที่สูงอย่าง ทุลักทุเล และต้องทำสะพานเดินเข้าบ้าน ขณะที่นางระเบียบ จุลโพธิ์ อายุ 90 ปี ในหมู่บ้านเดียวกัน ไม่สามารถเดินลงจากบ้านได้ เนื่องจากระดับน้ำได้ท่วมบริเวณใต้ถุนบ้านทั้งหมด ด้านนางอุดม สาตารมณ์ อายุ 57 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคปวดขา ไม่สามารถเดินได้ และต้องเลี้ยงหลานอีก 2 คน วัย 8 ขวบ และ 1 ขวบ ก็ไม่สามารถออกจากบ้านได้เช่นกัน เนื่องจากระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources