วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"บิ๊กอ๊อด"เผย ศปก.จชต. ถึงมือกฤษฏีกา คาดอาทิตย์หน้าเสร็จ


วันที่ (25 ส.ค.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงสร้างศูนย์ปฎิบัติการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัด ชายแดนภาคใต้ (ศปก. จชต. ) ว่า ขณะนี้ได้ส่งให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมาการกฤษฏีกาเป็นผู้ตรวจแล้ว ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าต้องเร่งให้ส่งคืนมาโดยให้ทำการบันทึกเป็นรายลักษณ์ อักษร และให้นายกรัฐมนตรีดูอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เราต้องยืนยันว่าโครงสร้างจะต้องถูกต้องตามกฏหมาย
ส่วนเรื่องที่กรณีก่อนหน้านี้ที่ นายอาซีส เบ็ญหาวัน  ประธานที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สปต.) เสนอให้ยุบศูนย์ปฎิบัติการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก. จชต. ) เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาในการทำงานนั้น เราได้เคลียร์ปัญหาแล้ว โดยให้ในส่วนของศอ.บต.มานั่งร่วมประชุมด้วย และเมื่อศอ.บต.เป็นผู้ทำก็จะต้องกลับไปอธิบายที่ปรึกษาของศอ.บต.ให้เข้าใจ ด้วย ว่าไม่ใช่กอ.รมน.ทำเองแต่ ศอ.บต.เป็นผู้ทำ จากนั้นเราก็จะสามารถเริ่มทำงานได้เลย
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตีรัฐบาลเรื่องการแก้ไข ปัญหาภาคใต้ รัฐบาลจะชี้แจงอย่างไร พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าเป็นการโจมตีไปตามสถานการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าว แต่แท้จริงแล้วสถานการณ์กำลังดีขึ้น และขณะนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาบอกว่า ได้เตรียมงบประมาณสำหร้บสร้างสนามกีฬาให้ในระดับอำเภอและหมู่บ้าน เราก็จะให้ศอ.บต.เป็นผู้เลือกหมู่บ้านว่าหมู่บ้านควรจะได้สนามกีฬาก่อน เรียงลำดับตามวาระเร่งด่วน ทั้งนี้ งบประมาณสำหรับสร้างสนามกีฬาระดับหมู่บ้านอยู่ที่ 12 ล้านบาท ระดับอำเภอ 24 ล้านบาท จึงต้องเพิ่มจำนวนตำรวจภูธรอีก 1500 นาย
ต่อข้อถามที่ว่า หลังเดือนรอมฏอนแล้วคิดว่าสถานการณ์คลี่คลายลงหรือไม่ พลเอกยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ฝ่ายข่าวบอกว่าหลังจากเดือนรอมฏอนอีก 7 วัน ยังต้องดูแลเข้มงวด เพราะว่าผู้ก่อความไม่สงบเชื่อว่าหากก่อเหตุสำเร็จในช่วงดังกล่าวยังถือว่า ได้บุญแรงอยู่
ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าเหตุที่คนร้ายลอบวางเพลิงเผาโชว์รูมรถยนต์ ฮอนด้า ภายในโรงเก็บรถของ บริษัท ปัตตานี ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด ซึ่งเจ้าของคือ นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล ส.ว.ปัตตานีนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่าศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงการพิสูจน์ว่าเกิดจากสาเหตุใด เพราะเจ้าของเป็นมหาเศรษฐี ขณะเดียวกันก็มีส่วนเกี่ยวข้องฝ่ายการเมืองเนื่องจากเป็นส.ว. อีกทั้งยังนับถือศาสนาพุทธ ต่อจากนี้ส่วนของทหารอากาศจะเข้ามามีส่วนร่วมมาก ขึ้น โดยตนจะให้เข้ามาช่วยในเรื่องระบบภาพถ่ายทางอากาศ ต่อไปนี้งานด้านความมั่นคงและพัฒนาจะต้องมีแผนที่ทางบก และแผนที่ทางอากาศ และเมื่อเกิดเหตุการณ์จะต้องมีภาพถ่ายแบบ "เรียลไทม์" อย่างไรก็ตามใครที่เสนอแนะเรื่องต่างๆ แม้กระทั่งเป็นฝ่ายค้านก็จะรับฟังและเชิญมาด้วย
ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแถลงผลงานรัฐบาลในส่วนของความมั่นคงว่า ส่วนที่ตนดูแลรับผิดชอบจะเป็นเรื่องภาพรวมใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะฉะนั้นะมีความเกี่ยวข้องกับกระทรวงกลาโหม กระทรวงศึกษา ยุติธรรม และกระทรวงต่างๆที่ลงมาทำงานร่วมกัน ดังนั้นจะต้องเรียกมาประชุมอีกครั้ง ตอนนี้ได้ให้สภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นผู้รวบรวมผลงาน ให้แยกแยะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนด้วยว่าเกี่ยวกับอะไรใด เช่น ความมั่นคง เรื่องส่วนตัวระหว่างบุคคล เป็นต้น โดยจะให้เสร็จภายในต้นเดือนหน้า ส่งให้เลขานายกรัฐมนตรีตรวจสอบว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม นอกจากนี้ก็จะเรียนให้ทราบว่าในปี 2556 มีอะไรดีๆ ที่จะพัฒนา เปลี่ยนแปลงจากเดิมไปด้วย เราจะไม่ทำอะไรแบบเดิมแล้ว แม้กระทั่งกฏหมายต่างๆที่ใช้ในภาคใต้ เช่น พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน พรบ.ความมั่นคง อย่างไรก็ตาม การประกาศเคอร์ฟิวยังไม่มี เพราะยังไม่จำเป็น

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources