วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“มาร์ค” เจอแดงสมุทปราการ-ปทุมฯ ป่วน อดร่วมงานปชป.ออกแบบประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (25 ส.ค.) ที่สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการจัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการรวมพลังสมัชชาออกแบบ ประเทศไทย โครงการพรรคประชาธิปัตย์พบประชาชน ภาคกลาง ครั้งที่ 5/2555 ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีกำหนดการเข้าร่วมกล่าวบรรยายเปิดการประชุมดังกล่าวด้วย แต่ปรากฏว่าก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาถึง ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่อ้างตัวว่าเป็นกลุ่มแดงบางเมือง จ.สมุทรปราการประมาณ 70 คน นำโดยนายชาณุ ไชยยะ ผู้บริหารคลื่นวิทยุชุมนุม 101.25 จ.สมุทรปราการ พร้อมทั้งรถปิกอัพติดเครื่องขยายเสียงของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือนายโกตี๋ ศรรักษ์ มาลัยทอง แกนนำแดงปทุมธานี พร้อมด้วยคนเสื้อแดงอีกประมาณ 20 คนมาสมทบ โดยมีการชูป้ายด่าและขับไล่นายอภิสิทธิ์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย อยู่บริเวณปากทางเข้าสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.เมือง และสภ.บางปู พร้อมด้วยหน่วยปราบการจลาจลอีก 2 กองร้อย โดยระหว่างที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดงเกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ระหว่างกลุ่มแดงปทุมธานีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาชุมนุมของคนเสื้อแดงร่วม 100 คน ทำให้รถยนต์ของนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถเข้าไปร่วมงานดังกล่าวได้ แม้จะพยายามขับรถวนเพื่อหาทางเข้าในจุดอื่นอยู่ถึง 3-4 รอบ แต่ก็ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากสมาคมดังกล่าวมีทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว จากนั้นนายอภิสิทธิ์ จึงได้ตัดสินใจเดินทางกลับมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในทันที เพื่อที่จะเข้าร่วมงานอภิปรายหัวข้อ “วิกฤติและโอกาส ประเทศไทย สู่ AEC” ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ในเวลา 13.00 น. ก่อนที่ในช่วงเย็นจะเดินทางไปจ.อุทัยธานี เพื่อไปขึ้นปราศรัยที่เวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมาถึงพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 10.40 น. โดยระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ ลงจากรถ บังเอิญได้พบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งเดินทางเข้าพรรคพอดี นายอภิสิทธิ์ จึงได้กล่าวกับนายชวน อย่างอารมณ์เสียว่า เข้าไปร่วมงานสมัชชาฯไม่ได้ เพราะถูกคนเสื้อแดงไล่ ซึ่งนายชวน ได้แต่รับฟัง และพากันเดินตามกันขึ้นไปหารือกันต่อที่ห้องทำงานชั้นสอง อาคารควง อภัยวงศ์

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุปรากฏว่า ทั้งนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงประณามการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายเทพไท กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่าง ไม่เลือกปฏิบัติ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีสิทธิ์ในการจัดกิจกรรม แต่ทางกลุ่มนปช.กลับปลุกระดมต่อต้านการทำกิจกรรม ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นรัฐบาลควรห้ามปรามหรือประณามพฤติกรรมดังกล่าว อย่าปล่อยให้ออกมาอาละวาดการทำกิจกรรมทางการเมืองของคู่แข่ง ทั้งนี้การก่อกวนดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะครั้งนี้ และเชื่อว่ายังจะมีการดำเนินการต่อไป ซึ่งตนวิตกว่าหากวันหน้ามีคนปลุกระดมให้มีการต่อต้านการลงพื้นที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources