วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เต้น วอนแดงชุมนุมอย่างสงบวันพิจารณาคดี


เมื่อวันที่ 21 ส.ค.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำนปช.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลอาญานัดฟังคำพิจารณาเพิกถอนการ ประกันตัวแกนนำนปช.ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ว่า แกนนำได้มีการทำความเข้าใจกับมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจว่า ขอให้คนที่มาให้กำลังใจทำตามหลักเกณฑ์แนวทางปฏิบัติที่ศาลได้ระบุไว้อย่าง เคร่งครัด สำหรับแกนนำที่เป็น ส.ส.ที่เลื่อนฟังคำตัดสินไปเป็นวันที่ 29  พ.ย.นั้นบางส่วนก็อาจจะเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนแกนนำ ส่วนคนที่นัดฟังคำพิจารณาในวันที่ 22 ส.ค.ทั้ง 19 คนนั้นทราบว่า 18 คนศาลไต่สวนเสร็จแล้ว มีเพียงนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ที่จะต้องส่งหลักฐานเพิ่ม จากนั้นศาลคงจะนัดอ่านคำวินิจฉัยพร้อมกันในช่วงบ่าย
นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนยังมั่นใจว่าศาลจะเมตตาให้โอกาสทุกคนได้มีอิสรภาพ ซึ่งอาจจะมีเงื่อนไข หรือหลักปฏิบัติเพิ่มเติมหรือไม่ อันนี้คงต้องรอฟัง จะเป็นบวกหรือลบพวกตนก็น้อมรับคำวินิจฉัยของศาล เคารพและจะปฏิบัติตาม ส่วนกรณีนายยศวริศ ก็ได้มีการคุยกันตลอด ศาลอาจจะติดใจเรื่องที่ขึ้นเวทีแล้วไปประกาศหมายเลขโทรศัพท์ศาล และครอบครัว โดยนายยศวริศได้เตรียมคลิปที่ได้ประกาศขอโทษบนเวทีและห้ามปรามไม่ให้ประชาชน ไป คุกคาม ซึ่งที่ผ่านมาโฆษกศาลก็แถลงแล้วว่าไม่ได้ติดใจ และไม่มีกลุ่มบุคคลไปคุกคามครอบครัวตุลาการด้วยกรณีดังกล่าวด้วย
เมื่อถามว่าจะเป็นบทเรียนให้แกนนำในการขึ้นเวทีต้องมีความระมัดระวังมาก ขึ้นหรือ ไม่ นายณัฐวุฒิ  กล่าวว่า แน่นอนว่าความรอบคอบเป็นเรื่องที่เราต้องตระหนักอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะสถานการณ์ทางการเมืองยังอยู่ในช่วงของความขัดแย้ง โดยเฉพาะพวกตนก็อยู่ในฐานะผู้ที่ถูกดำเนินคดีอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา ดังนั้นสิ่งใดก็ตามที่ละเอียดอ่อนต่อกรณีดังกล่าวเราก็ต้องรอบคอบระมัด ระวัง  แต่ตนเห็นว่ามันค่อนข้างแตกต่างกับกรณีเดียวกันที่เกิดขึ้นกับฝ่ายตรงข้าม เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ก็ถูกกล่าวหาบงการสั่งฆ่าประชาชน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีพันธะทางคดีใดๆ แม้ว่าล่าสุดศาลจะมีหมายเรียกไปเบิกความในฐานะพยานไต่สวนการเสียชีวิตของ ประชาชนหลายราย
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ พูดมาตลอด 2 ปีกว่าๆ ว่าพร้อมและบริสุทธิ์ใจ ก็ยังขอเลื่อนไปอีก 2 สัปดาห์ค่อยขึ้นให้การ โดยอ้างว่าต้องเตรียมข้อมูล ดูประเด็นรายละเอียดก่อน ตนก็ประหลาดใจเพราะนายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ พูดทุกวันพูดทุกเวที พูดจนขึ้นใจ พูดจนอ้าปากคนก็เห็นลิ้นไก่ว่าจะพูดอะไรเกี่ยวกับกรณีนี้ แต่พอถึงเวลาที่ศาลเรียกให้ไปเป็นพยานเท่านั้น กลับออกอาการ หน่วงเหนี่ยวดึงเวลา ตนจึงอยากจะเรียกร้องให้มีความกล้าหาญเหมือนที่ปากกล้าและเดินไปพูดความจริง ในศาล ไม่ใช่เฉพาะคนไทยอยากได้ยิน แต่คนทั้งโลก อยากได้ยินเสียงนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพหน้าบัลลังก์ศาลว่าจะอธิบายอย่างไรเกี่ยวกับกรณีนี้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources