วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นอดีตทหารอังกฤษเครียดจนฆ่าตัวตาย


วันนี้ ( 6 มิ.ย.) เวลา 19.00 น. พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ. ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.พ.ต.อ. ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.โชติวัฒน์  เหลืองวิสัย รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ นำกำลังเจ้าหน้ากก.สส.บก.น.5และกก.สส.บก.น.2 สนธิกำลังจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวต่างชาติกว่า 10 ราย ได้ที่บ้านเลขที่ 138/9 ซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.
พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากทางสถานทูตอังกฤษ ว่า มีกลุ่มผู้ต้องหาชาวต่างชาติหลอกลวงเงินจากข้าราชการทหารอังกฤษรายหนึ่งที่ เกษียณไปแล้ว จนทำให้ต้องฆ่าตัวตาย จึงกระจายกำลังกันออกสืบสวนจนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ได้มีการว่าจ้างให้ชาวต่างชาติซึ่ง แฝงตัวเข้ามาใสคราบนักท่องเที่ยว และเข้าไปโทรศัพท์ชักชวนให้ชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปเข้ามาร่วมลงทุนในกิจการทองคำ น้ำมัน เครื่องประดับ และตลาดหุ้นที่ไม่มีกิจการอยู่จริง โดยให้ผลตอบแทนเป็นเงินร้อยละ 20 ของเงินที่ชักชวนให้ผู้อื่นมาร่วมลงทุนได้ต่อเดือนทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหา แบ่งหน้าที่เป็น 3 ส่วน ส่วนแรกทำหน้าที่เป็นฝ่ายซุ่มโทรศัพท์ไปหาเหยื่อ ส่วนที่ 2 เป็นฝ่ายหลอกล่อโดยการชักชวนให้เหยื่อมาร่วมลงทุน และส่วนที่ 3 เป็นฝ่ายเรื่องการโอนเงินเข้ามาในบัญชี
พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวต่อว่า หลังจากเจ้าที่ทำการสืบสวนแล้วได้ขอหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นและพบผู้ต้องหาหลายรายกำลังนั่งปฏิบัติงานและภายในห้องมี โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์จำนวนหลายเครื่อง นอกจากนี้ยังติดบุผนังเพื่อไม่ให้เสียงจากภายนอกเข้ามารบกวนด้วย พร้อมทั้งมีบทสนทนาเขียนเป็นเอกสารกำกับไว้ใช้ในการหลอกลวงเหยื่อจนหลงเชื่อ อีกด้วย จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด
จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหากล่าวอ้างว่ามีนายทุนจากต่างประเทศว่า จ้างมาทำเว็บไซต์ แต่ไม่ทราบว่าเป็นขบวนการคอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใด โดยมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นเวลากว่า  6 เดือน ในราคา 80,000 บาทต่อเดือน  เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาผู้ต้องหาเป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับ อนุญาต  ส่วนข้อหาอื่น ๆ จะประสานสถานทูตที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources