วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รองผบช.น.เรียกประชุมคุมเข้มพนันบอลยูโร


วันนี้ (6 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านปราบปราม ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย. - 1 ก.ค.55 พร้อมพล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 (บก.น.1-9) รวมถึงชุดปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อซักซ้อมแผนปฏิบัติการปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอล

พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า ได้กำชับให้กวดขันในเรื่องของการพนันที่เป็นโต๊ะบอลต่างๆ รวมถึงคนเดินโพยในแต่ละพื้นที่ ให้จัดการอย่างเด็ดขาด พยายามจับกุมให้ได้ เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่พบว่าโต๊ะบอลเหล่านี้จะตั้งอยู่ใกล้กับสถานศึกษา หลายแห่ง อาจจะเป็นชนวนให้เด็กและเยาวชนหลงผิดเข้าไปเล่นพนันในช่วงฟุตบอลยูโรได้ รวมถึงอาชญากรรมต่างๆ ที่อาจจะมีตามมาจากการพนันฟุตบอล  จากสถิติในช่วงฟุตบอลโลกเมื่อ 2 ปีก่อน พบว่ามีการเล่นการพนันฟุตบอลมากกว่าเวลาปกติถึง 10 เท่า จึงมีแนวโน้มว่าในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้จะมีการเล่นพนันฟุตบอล เป็นจำนวนมากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทุกกองบังคับการต้องมีผลงานการจับกุม ซึ่งให้รายงานมาที่ศูนย์ฯ ทุกวันตามเวลาที่กำหนด หากท้องที่ใดปล่อยปะละเลย ต้องมีการพิจารณาลงโทษ

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวอีกว่า  ศูนย์ปราบปรามฯได้ตั้งชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจขึ้นมาอีก 3 ชุด แยกจากส่วนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอลที่มอบหมายโดยตรงจึงอยาก กำชับให้ทุกกองบังคับการ และชุดปฏิบัติการที่ได้รับมอบหมายภารกิจ ร่วมกันดำเนินการปราบปรามอย่างเต็มที่ โดยในช่วงฟุตบอลยูโร ทุกบก.น.จะต้องรายงานผลการปฏิบัติงานกลับมาที่ศูนย์ทุกวัน เพื่อตรวจสอบผลการจับกุม ซึ่งหากพบว่าบก.น.ใดมีผลการจับกุมน้อย ก็จะถูกเรียกมาเร่งรัดการปฏิบัติหน้าที่มีประชาชนถามมายังศูนย์ผ่านฟ้าเป็น จำนวนมากเพราะกลัวว่าเมื่อแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการเล่นพนันฟุตบอลเข้ามาแล้ว หากมีผู้มีอิทธิพลเป็นเจ้ามือ จะได้รับอันตราย ดังนั้นจึงแจ้งที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าว่า หากมีประชาชนแจ้งเบาะแสเกี่ยวการพนันฟุตบอลเข้ามา ให้เก็บไว้เป็นความลับ แล้วจัดชุดปฏิบัติงานลงไปดำเนินการโดยไม่ต้องแจ้งลงไปที่เจ้าหน้าที่ใน พื้นที่ และให้ทุกบก.น.กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกสน.เก็บข้อมูลไว้เป็นความลับด้วย หากมีเยาวชนเข้ามาแจ้งว่าไปติดหนี้พนันฟุตบอลแล้วเข้ามาให้ข้อมูล

ด้านพล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวว่า ทุกบก.น.ต้องกำชับสารวัตรสืบสวนของทุกโรงพักให้มีผลการจับกุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการการตั้งโต๊ะรับพนันฟุตบอล ต้องเร่งรัดการจับกุมให้มาก เนื่องจากที่ผ่านมามีเยาวชนเล่นพนันบอลจำนวนมากทำเกิดปัญหาการทวงหนี้สิน จี้ปล้น และฆ่ากันตายตามมา เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources