วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ช้างทายบอลยูโรนัดแรก โปแลนด์เคี้ยวหมูกรีซ


วันนี้ (6 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองคราคุฟ ประเทศโปแลนด์ว่า หลังจากที่ “หมึกพอล” เคยสร้างความฮือฮามาแล้วทั่วโลก กับการเป็นสัตว์พยากรณ์ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกได้อย่างแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ ถูกทุกนัดมาแล้ว
ขณะนี้มีสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่จะมาสืบทอดตำนานการทายผลฟุตบอลยูโร 2012 หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่ประเทศเจ้าภาพร่วม โปแลนด์ กับ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.ถึง 1 ก.ค.นี้ นั่นคือ ช้างเอเชียอายุ 33 ปี เพศเมีย ชื่อ “ซิตต้า” ซึ่งมีสถิติการทำนายผลอย่างแม่นเช่นกัน โดยเฉพาะล่าสุดก็ทายได้อย่างแม่นยำเช่นกันกับผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแช มเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง “บาเยิร์น มิวนิค” กับ “เชลซี” เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา
นายเจอร์ซี พิรอก เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เมืองคราคุฟ เปิดเผยว่า พังซิตต้า ถูกทดสอบอันดับแรกกับการทายผลบอลยูโรคู่เปิดสนาม กลุ่มเอ ระหว่างโปแลนด์เจ้าภาพ กับ กรีซ โดยมีผลแตง 3 ลูกมาให้เลือก แต่ละลูกมีป้ายด้านหลังของช้าง เป็นธงชาติของทีมโปแลนด์ ป้ายกากบาท และป้ายธงชาติของกรีซ หากมันเลือกป้ายไหนก็แสดงว่าทีมนั้นชนะ แต่ถ้าเลือกป้ายกากบาทตรงกลาง แสดงว่า เสมอกัน
ผลปรากฏว่า ช้างพังซิตต้าเลือกกินผลแตงซึ่งมีป้ายธงชาติทีมโปแลนด์ แสดงว่า มันได้ทายให้ทีมโปแลนด์เป็นทีมชนะในนัดเปิดสนามบอลยูโร 2012
อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์คิดว่าคงจะเป็นงานหนักสำหรับช้างพังซิตต้าที่จะต้องมาทำนายผลการ แข่งขันในทุกนัดนั้น ดังนั้นทางสวนสัตว์จึงขอเลือกให้ช้างพังซิตต้าทำนายผลการแข่งขันเฉพาะนัดที่ ทีมชาติโปแลนด์ลงแข่งเท่านั้น

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources