วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พสกนิกรนับหมื่นจับจองสถานที่เฝ้ารับเสด็จ


 เมื่อเวลา07.00 น.วันนี้ (25 พ.ค.)ที่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ประชาชนทั่วทุกสารทิศพากันเดินทางมาเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เวลา 03.00 น. โดยประชาชนส่วนหนึ่งจอดรถริมถนนสาย 347 บางปะอิน-บางปะหัน ตรงหน้าพระราชานุสาวรีย์ฯ เลยไปถึงถนนที่อยู่ด้านนอกซึ่งเป็นคันกั้นน้ำ เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กม.
ขณะที่บริเวณจุดจอดที่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดสถานที่จอดให้ที่ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทุ่งภูเขาทอง วัดเกต และสถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ประชาชนเริ่มนำรถมาจอด และไม่รอรถรับส่งที่ัจัดไว้ ต่างพากันเดินเข้าไปที่ทุ่งมะขามหย่องนับหมื่นคนเพื่อจับจองสถานที่ด้านหน้า พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ จะได้ชื่นชมพระบารมีพระองค์ท่านอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่อนุญาตให้นั่งฝั่งเดียว
นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินพบปะประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จ และชี้แจงถึงการปฎิบัติตัวในการรอรับเสด็จ โดยประชาชนส่วนใหญ่จะต้องรับการตรวจจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งทหารและตำรวจ
ในเช้าวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  และพ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา มาอำนวยการดูแลความเรียบร้อยร่วมกับกำลังของทหารจากหน่วยต่างๆ โดยจะแจกสูจิบัตรด้านทางเข้าเวลา 12.00 น.และจะปิดการจราจรในเวลา 14.00 น. เพื่อให้เกิดความพร้อมและความสะดวกเรียบร้อยที่สุด
นายสมาน ดาวเรือง อายุ 80 ปี ชาวหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาจาก อ.ตาคลี ตั้งแต่เมื่อเช้าวันที่ 24 พ.ค. และมาหลับนอนอยู่ภายในพระราชานุสาวรีย์ฯ กล่าวว่า เคยไปเฝ้ารับเสด็จที่รพ.ศิริราชมาแล้ว และอยากชื่นชมพระบารมีอีก
ด้านนางประภาพร เกียรติกระโทก อายุ 64 ปี เปิดเผยว่าเดินทางมาจาก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพราะอยากเปล่งเสียงถวายพระพรพระองค์ ซึ่งครอบครัวก็กำลังตามมา โดยคืนที่ผ่านมาก็มาหลับนอนที่ทุ่งมะขามหย่อง เพื่อจองที่นั่งด้านหน้าไว้เฝ้ารอรับเสด็จพระองค์ท่าน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources