วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โฆษกเพื่อไทย เปิดหลักฐานสำเนาเช็ค-บัญชีเงินฝาก จับผิด ปชป.รับเงินบริจาคอีสวอร์เตอร์


วันนี้ (23 พ.ค.)นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยนำสำเนาบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยกระทรวงการคลัง และสำเนาเช็คสั่งจ่ายของบริษัทอีสวอร์เตอร์  มาแสดงต่อสื่อมวลชนพร้อมแถลงว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเงินบริจาคเข้าพรรคจำนวน 1 ล้านบาทจากบริษัทอีสวอร์เตอร์นั้นขัดต่อกฎหมาย พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังอ้างว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายเป็นเพียงตัวกลางในการรับ บริจาคจากบริษัทอีสวอร์เตอร์นำไปบริจาคให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี ข้ออ้างนี้ขัดต่อข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เนื่องจากบริษัทอีสวอร์เตอร์บริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์โดยไม่มีเงื่อนไข เป็นตัวกลางเพื่อผ่านไปยังรัฐบาล หากมีหลักฐานก็ให้นำมาแสดง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตามหลักฎหมายแพ่งและพาณิชย์บัญญัติว่าการให้ย่อมสมบูรณ์ต่อเมื่อส่งมอบ ทรัพย์สินที่ให้จึงถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้วและถือเป็นทรัพย์ของพรรคประ ชาธิปัตย์ และตนมีข้อสงสัยว่าการกล่าวอ้างเป็นตัวกลางในการรับเงินบริจาคเหตุใดจึงเก็บ เงินไว้ถึง 1 เดือนเศษ ซึ่งทราบว่าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ได้ทักท้วงว่าการรับเงินบริจาค จากบริษัทที่รัฐถือหุ้นขัดต่อกฎหมายมีโทษถึงยุบพรรค จึงได้หาทางพ้นผิดนำเงิน 1 ล้านบาทไปมอบให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์จะเลี่ยงหรือหนีความจริงไม่พ้น สุดท้ายคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องเป็นคนกลางสอบข้อเท็จจริง

“จากหลักฐานที่มีพบว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อช่วย เหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคในขณะนั้น มีนางอัญชลี วานิชเทพบุตร เป็นเหรัญญิกและนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ผอ.พรรค เมื่อวันที่ 2 พ.ย.53 ต่อมาวันที่ 15 พ.ย. 53 บริษัทอีสวอร์เตอร์ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาทโดยเป็นเช็คที่ขีดคร่อมที่อยู่และผู้ถือทิ้งซึ่งหมายถึงว่าเงินจะ ต้องนำเข้าบัญชีนี้เท่านั้น ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่าบริษัทอีสวอร์เตอร์น่าจะได้รับการติดต่อให้บริจาคเงิน เพราะเป็นการเปิดบัญชีรอล่วงหน้า เรื่องนี้ยังไม่นับถึงดอกเบี้ยระหว่างที่เงินอยู่ในธนาคาร 1 เดือนหายไปไหน นี่เป็นการจับโกหกคำโตของผู้นำและแกนนำพรรคประชาธิปัตย์” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ ยื่นฟ้อง ป.ป.ช.ดำเนินการเอาผิดต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากไม่สั่งฟ้องคดีล้มเจ้าว่า ในแง่กฎหมายเป็นสิทธิทำได้ แต่หากเป็นการกลั่นแกล้งใส่ความเจ้าพนักงานโดยไม่เป็นธรรม นายสุเทพอาจโดนฟ้องกลับได้ตามประมวลกฎมายอาญา  มาตรา 200 เพราะการสั่งไม่ฟ้องผ่านการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ทั้งคณะไม่ใช่การทำตาม อำเภอใจของนายธาริตคนเดียว เข้าใจว่าน่าจะเป็นการฟ้องแก้เกี้ยวมากกว่าเพราะยังคาใจที่ดีเอสไอสั่งฟ้อง คดีรุกที่ดินเขาแพง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว


แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources