วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

วสท.นำจนท.ตรวจถนนพระราม4ทรุดตัว


ผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถาน แห่งประเทศไทย พร้อมเจ้่าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบถนนพระราม 4 บริเวณใกล้แยกวิทยุ เพื่อตรวจหาสาเหตุถนนทรุดตัวก่อนหน้านี้

วันนี้ (21 เม.ย.) เวลา 22.20 น. รศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ศรลัมพ์ ผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถาน แห่งประเทศไทย (วสท.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตปทุมวัน สำนักงานเขตสาทร สำนักโยธาเขตปทุมวันและเขตสาทร สำนักระบายน้ำกทม. และการประปานครหลวง รวมทั้งสิ้น 50 นาย นำเครื่องจักร อาทิ รถแบ็คโฮมาขุดเจาะตรวจพื้นผิวถนนพระราม 4 บริเวณสีแยกวิทยุหลังจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุถนนทรุดตัว
 
ดร.สุทธิศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เวลา 22.00 น.วันเดียวกันถึงเวลา 04.00 น. ของวันที่ 22 เม.ย. เพื่อเจาะพื้นผิวถนนเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของถนนทรุด โดยตนจะตรวจสอบในระดับความลึก 1 เมตรเพื่อตรวจดูระบบการวางท่อประปา จากนั้นก็จะเจาะลงไปลึกอีก 2 เมตรจากพื้นผิวเพื่อตรวจสอบท่อระบายน้ำ หลังพบว่ามีน้ำไหลตามท่อระบายน้ำจุดนี้เป็นจำนวนมาก โดยในแต่ละจุดจะใช้เจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หากตรวจพบก็จะดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว อย่างไรก็ตามหากไม่เสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดไว้เบื้องต้น ก็คงต้องดำเนินการต่อภายหลัง
ผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถาน แห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุถนนทรุดที่บริเวณถนนพระราม 3 นั้นพบว่าเป็นการทรุดตัวของพื้นดินทำให้ท่อประปาแตก รวมทั้งในพื้นที่พญาไทก็พบว่าเป็นการบกพร่องเรื่องการซ่อมแซม อย่างไรก็ตามเตรียมที่จะเสนอแบบในการก่อสร้างต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะไม่ก่อให้เกิดปัญหา ในลักษณะดังกล่าวอีก.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources