วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

ดีเอสไอล่าแก๊งนำเข้าซูโดฯ จากเกาหลีใต้ 40 ตัน


 วันนี้ (21 เม.ย.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีมีผู้ลักลอบนำยาแก้หวัดสูตรซูโดอีเฟดรีนไปจากโรงพยาบาลหลายแห่งเพื่อใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดว่า ชุดสืบสวนของดีเอสไอได้พบความเคลื่อนไหวการลักลอบนำเข้ายาซูโดอีเฟดรีนจากประเทศเกาหลีใต้น้ำหนักกว่า 40 ตัน หรือ 850 ล้านเม็ด ผ่านสายการบินต่างๆ เข้ามาในประเทศไทย โดยพบว่ามีการทยอยนำเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 53 จนถึงขณะนี้รวมแล้ว 9 ครั้ง โดยเป็นการสำแดงเท็จว่าเป็นสิ่งของชนิดอื่นที่ไม่ใช่ซูโดอีเฟดรีน
นายธาริต กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยจากบริษัทชิปปิ้งที่นำสินค้าออกจากคลังสินค้าของสนามบิน อย่างไรก็ตาม คดีลักลอบนำซูโดอีเฟดรีนมาจากประเทศเกาหลีใต้นั้น ทางดีเอสไอจะแยกการสอบสวนออกจากคดีลักลอบนำยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของซูโดอีเฟดรีนออกจากระบบของโรงพยาบาล โดยจะเสนอให้คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) พิจารณามีมติรับเป็นคดีพิเศษในการประชุมประจำเดือน เม.ย. วันที่ 25 เม.ย. นี้             
นายธาริต กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวนคดีลักลอบนำยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของซูโดอีเฟดรีนออกจากระบบโรงพยาบาลนั้น ภายหลังการเรียกผู้อำนวยการสถานพยาบาล 12 แห่ง เข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว ในสัปดาห์หน้าดีเอสไอจะลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสอบปากคำเจ้าหน้าที่คลังยาและเภสัชกรโรงพยาบาลที่มียอดการใช้ยาแก้หวัดผิดปกติเพื่อดำเนินการต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources