วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

นอนหลับ “มากไป-น้อยไป” เสี่ยงต่อโรคหัวใจ


วันนี้ ( 26 มี.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า สถาบันวิจัยแห่งหนึ่งในสหรัฐเผยว่า ผู้ที่นอนหลับน้อยกว่า 6 ชั่วโมง หรือมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ มากกว่าผู้ที่นอนหลับเพียงพอ ระหว่าง 6 ถึง 8 ชั่วโมง

ผลงานวิจัยจากสมาคมสำรวจด้านสุขภาพและโภชนาการแห่งสหรัฐ ที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุว่า สุขนิสัยในการนอนหลับ อาจส่งผลต่อสุขภาพของหัวใจ โดยจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 3,000 คน ซึ่งมีอายุ 45 ปีขึ้นไป และมีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจ ด้วยวิธีการสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการนอนหลับ พบว่า ผู้ที่นอนน้อยกว่าคืนละ 6 ชั่วโมง มีความเสี่ยงต่อภาวะเส้นโลหิตในสมองอุดตัน หรือโรคหัวใจ มากกว่าผู้ที่นอนหลับระหว่าง 6 ถึง 8 ชั่วโมงต่อคืน ถึง 2 เท่า และมีความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจล้มเหลวมากกว่าถึง 1.6 เท่า
 
ขณะที่ผู้ที่นอนหลับมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อคืน  มีความเสี่ยงต่ออาการเจ็บหน้าอก จากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด มากกว่าผู้ที่นอนหลับระหว่าง 6 ถึง 8 ชั่วโมงต่อคืน ถึง 2 เท่า และมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจอุดตัน มากกว่าผู้ที่นอนหลับต่อวันอย่างเพียงพอถึง 1.1 เท่า
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources