วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

รถตู้คณะผ้าป่าเบรกแตกแหกโค้งดับ2ศพ


 เกิดอุบัติเหตุสลด ชาวบ้านกรุงเก่าเหมารถตู้ ไปทำบุญผ้าป่า-แวะกราบพระประจำเมืองพิษณุโลก ระหว่างทางเคราะห์ร้าย รถตู้เกิดเบรกแตก แหกโค้งพุ่งลงเขา ทิ่มเสาไฟฟ้าหัก ตายทันที 2 ศพ เจ็บสาหัสอีกนับสิบราย
วันนี้ (25 มี.ค.) พ.ต.ท.สุพจน์ ท่วงที พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณบ้านไผ่ใหญ่ หมู่ที่ 10 ต.วังแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลวังทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา
ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ข้างรถติดสติ๊กเกอร์ กรุงเทพฯ-อยุธยา ทะเบียน ฮต 9512 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางจนสภาพพังยับเยิน ภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบทำการช่วยเหลือและรีบลำเลียงนำส่ง รพ.วังทอง และ รพ.พุทธชินราชทันที
ภายหลังตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นางสมคิด วัยเดชา อายุ 65 ปี และ นางประนอม สวนขวัญ อายุ 62 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ประกอบด้วย พระภิกษุ จำนวน 3 รูป และ ชาวบ้านอีก 12 คน อาการสาหัส แพทย์ระดมให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน
จากการสอบถาม นายธาวิน พุฒินันทชัยกุล อายุ 21 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและชาวบ้านลำไทร ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 60 คน ได้เหมารถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-อยุธยา จำนวน 4 คัน และ รถกระบะอีก 2 คัน เดินทางมาที่วัดเผ่าไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่อทอดผ้าป่าสามัคคี หาเงินสร้างอุโบสถ โดยออกเดินทางมาตั้งแต่เวลา 04.00 น. โดยมาถึงที่วัดประมาณ 11.00 น.
นายธาวิน เล่าต่อว่า  หลังจากที่ทุกคนร่วมกันทอดผ้าป่าและรับประทานอาหารเรียบร้อย จึงได้ออกเดินทางกันต่อ เพื่อจะไปกราบนมัสการหลวงพ่อพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและทางโค้ง ทำให้รถตู้คันที่สุดท้ายที่คณะร่วมทำบุญโดยสารมาทั้งหมด 15 คน ได้เกิดเบรกแตกแหกโค้งและเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น คาดว่า รถตู้คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงและเกิดเบรกแตกกะทันหัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง มักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ทำให้รถพุ่งตกลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ส่วนสาเหตุทีแท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources