วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

เจอกลิ่นฉุนรถแก๊สคว่ำ สั่งกรอกน้ำก่อนพิสูจน์ซ้ำ


 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบซากรถแก๊สคว่ำหาร่องรอยหลักฐานเพิ่มเติม ผวาเจอกลิ่นฉุนเกรงจะเกิดระเบิดซ้ำ
วันนี้ (26 มี.ค.) เวลา 12.00 น. ที่ สน.คลองตัน พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เจ้าหน้าที่กองวิศวกรรมเครื่องยนต์กรมการขนส่งทางบก สำนักการโยธาธิการกรุงเทพมหานคร และพนักงานฝ่ายช่างของบริษัทพีลาทัส แลนด์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด เข้าตรวจสอบรถบรรทุกแก๊ส หมายเลขทะเบียน 75-3816 กรุงเทพมหานคร ที่ประสบอุบัติเหตุเสียหลักชนราวสะพานปากซอยพัฒนาการ 20 จนถึงพัฒนาการ 22 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยใช้เวลาในการตรวจพิสูจน์หลักฐานโดยรอบตัวรถอย่างละเอียดประมาณ 30 นาที
พ.ต.ท.อนุศักดิ์ วนาปกรณ์ รองผกก.สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ให้เดินทางมาสำรวจความเสียหายของรถคันดังกล่าว พร้อมทั้งเก็บหลักฐานสำคัญไปตรวจ เพื่อนำผลมาใช้ประกอบสำนวนคดี และเท่าที่ดูด้วยสายตาสภาพรถได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนในวันนี้เน้นดูที่ร่องรอยการชน และรอยไหม้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองวิศวกรรมเครื่องยนต์กรมการขนส่งทางบก สำนักการโยธาธิการกรุงเทพมหานคร และพนักงานฝ่ายช่างของบริษัทเจ้าของรถ เบื้องต้นพบว่ายังมีกลิ่นแก๊สโชยออกมาจากถังแคปซูล เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงปรึกษาทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่าในวันนี้ (27 มี.ค.) จะเดินทางมาตรวจสอบร่วมกันอีกครั้ง อย่างไรก็ดีได้นำน้ำมากรอกใส่ถังแคปซูล เพื่อชะล้างกลิ่นแก๊สออกไปให้หมดเสียก่อนแล้วจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการเก็บหลักฐานในวันนี้ดำเนินการไปได้พอสมควร จากนั้นจะนำผลไปรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป
ด้าน พ.ต.ท.กฤษดา ขันโสดา พงส. (สบ 2) สน.คลองตัน เจ้าของคดี เผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานครบเกือบหมดแล้ว ขาดเพียงนายบัวพัน สุวรรณแสน อายุ 66 ปี ช่างไม้ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลเพชรเวช โดยคาดว่า 1-2 วันนี้น่าจะสามารถให้การได้ โดยจะเข้าทำการสอบปากคำที่โรงพยาบาล ส่วนการติดตามตัวนายอนันต์ แก้วมะ คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ หลังจากออกหมายเรียกตัวครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามอบตัวเเต่อย่างใด โดยทราบว่าได้หลบหนีไปแล้ว และหากภายใน 1-2 วันนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามอบตัว จะยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ โดยไม่จำเป็นต้องรอการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนีอย่างชัดเจน
รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ผู้บริหารบริษัทพีลาทัส แลนด์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด เจ้าของรถคันที่เกิดเหตุ จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในประเด็นสัญญาว่าจ้างพนักงานขับรถ หลักฐานทะเบียนรถ หลักฐานการขนส่ง และหลักฐานเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของตัวรถเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ส่วนการแจ้งข้อหากับบริษัทเจ้าของรถแก๊สหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรวจสอบก่อนว่าบริษัทมีความบกพร่องจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหรือไม่ต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources