วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นายกฯพอใจผลงาน 1 ปี ไม่ท้อแต่เหนื่อย


วันนี้ (25 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ในโอกาสทำงานครบ 1 ปี และในโอกาสที่รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนครบ 1 ปี โดยมี น.ส.อริสรา กำธรเจริญ เป็นผู้ดำเนินรายการ ว่า ตั้งแต่วันแรกที่ได้ประกาศตัวรับใช้พี่น้องประชาชนผ่านมา 1 ปีแล้วขอขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่ให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานมาจนถึงวันนี้ รัฐบาลกำลังติดตามการทำงานที่ผ่านมาว่ามีส่วนไหน ทั้งขั้นตอนการปฏิบัติ ข้อห่วงใยหรือข้อติชมจากพี่น้องประชาชนเพื่อมาปรับปรุงในปีที่ 2 ต่อไป
เมื่อถามว่า 1 ปีที่ผ่านมาพอใจกับการทำงานมากน้อยขนาดไหน นายกฯ กล่าวว่า จากเวลาที่จำกัด มีปัญหาอุทกภัย และวิกฤติโลกต่างๆ ผลงานต่าง ๆ ที่ทำมาถือว่าพอใจ ทุกหน่วยงานทำงานอย่างเต็มที่ กราบเรียนพี่น้องประชาชนว่างานต่าง ๆ หรือนโยบายที่รัฐบาลได้แถลงไว้ต่อประชาชนได้เร่งดำเนินการในปีที่ 1 แล้ว แต่บางโครงการ หรือบางนโยบายนั้นผลจริงๆ คงต้องค่อยๆ ติดตาม เพราะบางส่วนอยู่ระหว่างการติดตามและรอตัวเลขอยู่ จากนั้นจะมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยน้อมนำทุกความห่วงใยและทุกข้อติชมมาปรับปรุง เพราะเจตนารมย์รัฐบาลอยากให้พี่น้องประชาชนมีความสุข มีรายได้ที่ดี
ต่อข้อถามว่าเข้ามาเจอโจทย์ยากทั้ง น้ำท่วม วิกฤติเศรษฐกิจมีท้อบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เชิงว่าท้อ แต่เหนื่อยมากกว่า คือบางครั้งงานก็เยอะ อยากให้เห็นสิ่งที่ดีกว่านี้ แต่บังเอิญเจอปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ อย่างเข้ามาวันแรกน้ำก็เต็มเขื่อนแล้ว ก็ต้องเสียเวลาในการแก้ไขปัญหานี้ก่อน งานที่จะต้องเร่งเรื่องของนโยบายอาจไม่ตรงตามเป้าหมายบ้าง แต่สุดท้ายช่วงระยะหลังก็มาเร่งในช่วงปลายๆ
“ถามว่าท้อมั๊ย ไม่ท้อค่ะ ต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพราะพี่น้องประชาชนคงคาดหวัง และเพื่อเป้าหมายให้คนไทยมีความสุข” นายกฯ กล่าว
นายกฯ กล่าวถึงการจัดงาน “รัฐบาลพบประชาชน ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต”ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานและทั่วประเทศ ว่า ตั้งใจบอกกับประชาชนว่านโยบายที่รัฐบาลเสนอต่อพี่น้องประชาชนมีหลายนโยบาย ประชาชนที่สะดวกก็แวะไปสอบถามข้อมูลประมาณ 10 นโยบาย ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกองทุนต่าง ๆ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค.นี้

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources