วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สอบปมทำร้ายรองโฆษกพรรค “นิพิฎฐ์” โวถ้าเป็นผบ.ตร.จับคนร้ายได้ภายใน 5 วัน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ ( 22 ธ.ค.) พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.  พร้อมด้วยพ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการ สน.บางนา และฝ่ายสอบสวน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้เข้าพบและสอบปากคำนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง  ภายหลังนายนิพิฏฐ์ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาสอบปากคำถึงความสัมพันธ์ระหว่างตนกับนายราเมศ ในสมัยที่ตนเป็นหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของพรรคและนายราเมศเคยทำงานในฝ่ายกฎหมาย ด้วยกันมา อีกทั้งยังทำคดียุบพรรคและสนิทสนมกันมาเป็นเวลา 4-5 ปีแล้ว โดย ทางตำรวจก็ได้สอบถามว่านายราเมศ เคยทำคดีใดบ้าง สำหรับสาเหตุนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่คิดว่าน่าจะมาจากการทำหน้าที่ทางการเมืองให้กับพรรค ซึ่งในวันนี้ได้มีพี่สาวและพี่ชายของนายราเมศร่วมอยู่ด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ยืนยันว่าโดยส่วนตัวนายราเมศไม่มีความขัดแย้งกับใคร นอกจากมาทำงานด้านการเมือง
เมื่อถามว่า เบื้องต้นตำรวจระบุว่าสาเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ถ้ารู้แล้วว่าเป็นเรื่องส่วนตัวก็ดี ไม่ต้องมาสอบเราอีก ถ้าเรื่องส่วนตัวก็ต้องบอกให้ชัดว่าเป็นเรื่องอะไรก็ให้สอบไป  เมื่อถามว่า ทางพรรคต้องการให้ผบ.ตร.ลงมาดูคดีนี้เอง นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องคุยกับหัวหน้าพรรคก่อน คิดว่าเย็นนี้ต้องคุยกัน ส่วนตัวอยากขอกับนายกรัฐมนตรีซึ่งไม่ถือว่ามากเกินไปว่า ให้นายกฯและผบ.ตร.ได้พูดในเรื่องนี้สัก 1-2 ประโยค ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องพูดอีก เพราะท่านเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่ทราบว่านายกฯรู้หรือยังว่ารองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ถูกทำร้าย อาการสาหัส และอยากให้แสดงความเห็นว่ามีความรับผิดชอบและมีหน้าที่ในการป้องกันคุกคาม ข่มขู่เหล่านี้ที่เกิดขึ้นกับฝ่ายค้านอย่างไรก็บ้าง เพราะท่านเป็นนายกฯ เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 2502-2503 สมัยจอมพลป.พิบูลย์สงคราม แล้วก็มาเกิดอีกครั้งในสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์
“ความรู้สึกของผมก็คิดว่านายราเมศมาทำงานให้พรรคแล้วถูกทำร้าย แต่เรื่องอื่นไม่คิดว่าจะมี ไม่เห็นว่าจะมีสาเหตุกับใคร ส่วนจะเป็นการเมืองเรื่องใด ผมไม่รู้ เป็นเรื่องที่ตำรวจต้องสอบต่อไป ผมไม่คาดหวังว่าจะจับตัวใครได้ พูดมาหลายครั้งแล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนให้ผมเป็นผบ.ตร. 5 วัน จับได้แน่นอน ส่วนเรื่องที่ศิริโชค ระบุว่าคนร้ายเป็นอดีตตำรวจ ผมไม่มีข้อมูล” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources