วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ตู่"ชี้รัฐบาลให้เดินหน้าแก้วาระ3 อย่ากลัว



วันนี้ ( 22 ธ.ค.) ที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาว่า คอนเสิร์ต "ต้านรัฐประหาร สร้างประชาธิปไตย" ที่โบนันซ่าเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.(คนเสื้อแดง)จากทั่วทุกสารทิศทยอยเดินทางมาจับจองพื้นเพื่อรอร่วม กิจกรรมที่มีตลอดทั้งคืน ทั้งนี้แกนนำคนสำคัญอาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง รวมถึงแกนนำคนอื่นๆเดินทางมายังสถานที่จัดงานอย่างพร้อมเพรียง
โดยนายจตุพร กล่าวว่า เชื่อว่าการออกเสียงประชามติเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นแนวทางของรัฐบาล นั้นจะไม่มีทางประสบความสำเร็จ เนื่องจากเสียงประชาชนที่สนับสนุนไม่มีทางถึงกึ่งหนึ่งของผู้มาใช้สิทธิ์ คือจำนวน 24 ล้านเสียง ที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำได้ขนาดนี้ สมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำได้สูงสุดเพียง 19 ล้านเสียงเท่านั้น เพราะเหตุนั้นการทำประชามติจึงเป็นหนทางสู่หายนะ
" นปช.เรายืนยันจุดเดิมในการเดินหน้าโหวตวาระ 3 ให้แล้วเสร็จ ก่อนหน้านี้มีการวางกับดักด้วยการทำ พ.ร.บ.ปรองดอง เมื่อเขาล้มได้เขาก็มาล้มการแก้ไขรัฐธรรมนูญอีก อนาคตเราไม่รู้ว่าจะมีการยื่นตีความอีกหรือไม่ ปปช.จะมีมติเรื่องอะไร ที่ผ่านมารัฐบาล ไม่ได้ประกาศว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราหรือทำประชามติ มีเพียงการยืนยันว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญเท่านั้น การทำประชามติรัฐบาลจึงไม่มีโอกาสชนะ จึงอยากให้รัฐบาลมีความกล้าหาญในการเดินหน้าโหวตวาระ 3 " นายจตุพร กล่าว
เมื่อถามว่า เหมือนกับแนวคิดของนปช.กับรัฐบาลจะเดินสวนกันตลอด จะมีแนวทางที่สามารถเหมือนกันได้หรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า เราเป็นมิตรแท้ มิตรแท้ต้องพูดความจริง การเดินหน้าทำประชามติโดยที่ประชาชนไม่เข้าใจเหมือนการเดินหน้าลงเหว ที่เราบอกคืออย่าไปลงเหวเลย ทั้งนี้เชื่อว่าการจัดงานของคนเสื้อแดงครั้งนี้จะเป็นคำตอบให้รัฐบาล เนื่องจาก คนเสื้อแดงและคนทั้งประเทศก็คิดอย่างนี้ เราไม่ได้อคติ แต่เราคิดอย่างมิตร
นายจตุพรกล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงยังคงยืนยันจุดยืน 3 ประการ และจะมีการประกาศปฏิญญาคือ ขอให้รัฐบาลเดินหน้าโหวตรัฐธรรมนูญวาระที่ 3 ยอมรับเขตอำนาจศาลโลก (ไอซีซี) และนิรโทษกรรมให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองทุกกลุ่ม ยกเว้นบรรดาแกนนำ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources