วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ลั่นยืนเคียงข้างรัฐบาลยิ่งลักษณ์ "เสื้อแดง"แรลลี่หนุนรื้อรัฐธรรมนูญ 50


ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 10 ธ.ค.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายพายัพ ปั้นเกตุ นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แกนนำนัดรวมตัวกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อตั้งขบวนแรลลี่ภายใต้ชื่อ“แรลลี่ประวัติ ศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ แก้ไขรัฐธรรมนูญโจร ปกป้องประชาธิปไตย ให้กำลังใจนายกฯ ยิ่งลักษณ์” โดยบรรยากาศมีคนเสื้อแดงนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถประเภทต่างๆ  มาเข้าร่วมจำนวนมาก
ทั้งนี้ นางดารณีได้เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์ในนามกลุ่มรามสูร เมขลา และกลุ่มแดงอิสระ ร่วมกับ กทม. 50 เขต ระบุว่า เนื่องด้วยประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 เกิดการปฎิวัติรัฐประหารโดยกลุ่มทหารซึ่งเกิดขึ้นในคืนวันที่ 19 ก.ย. นำโดยคณะปฏิรูปการปกครอง พล.อ. สนธิ บุญรัตกลิน เป็นหัวหน้าคณะรัฐประหาร โดยโค่นล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย  นับเป็นการรัฐประหารในรอบ 15 ปี
นางดารณี กล่าวอีกว่า เมื่อกลุ่มอำนาจมืดทำการปฏิวัติรัฐประหารสำเร็จ ได้มีการฉีกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 โดยคณะปฏิวัติและเขียนรัฐธรรมนูญฉบับโจรปี 2550 ที่เขียนขึ้นโดยกลุ่มคณะปฏิวัติพวกโจรที่ปล้นอำนาจมาจากประชาชน ในการนี้คณะจัดงาน กิจกรรม แรลลีประวัติศาสตร์ฯ ในวันที่ 10 ธ.ค. 2555 ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ เราเพียงต้องการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโจร เพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ตามระบอบประชาธิปไตย อย่างแท้จริงภายใต้ปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข
ด้าน พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้รัฐบาลและพรรคร่วมเดินหน้าโหวตร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญวาระ 3 ทันทีที่เปิดประชุมรัฐสภา เรายืนยันว่ารัฐธรรมนูญ 2550 เป็นรัฐธรรมนูญโจรที่มาจากการรัฐประหาร  รวมทั้งต้องเร่งคืนความเป็นธรรมให้กับคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตและบาดเจ็บใน เหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 และต้องเร่งปลดปล่อยนักโทษการเมืองที่ยังถูกจับกุมคุมขังทั้งหมดโดยเร็วที่ สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นแกนนำได้ร่วมวางพวงหรีดหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีข้อความระบุ “อุทิศแก่รัฐธรรมนูญโจร ปี 2550” ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปตามถนนราชดำเนินผ่านหมุดประชาธิปไตยบริเวณลานพระบรมรูป ทรงม้ามายังรัฐสภาซึ่งได้มีการส่งตัวแทนระดับแกนนำ 10 คนเข้ามาวางพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ก่อนจะเคลื่อนขบวนต่อไปยังพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา พรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550  จากนั้นเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก่อนกลับไปจัดกิจกรรมการปราศรัยต่อเนื่องจนถึงเวลา 24.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources