วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บช.น.คุมเข้ม "เสธ.อ้าย" จัดม็อบสนามม้านางเลิ้ง 28 ต.ค.


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ต.ค. กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม จะจัดชุมนุมใหญ่หยุดวิกฤตและหายนะของชาติ ในวันที่ 28 ต.ค. ที่สนามม้านางเลิ้ง ว่า ทางบช.น.ได้มีการประชุมวางแผนเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ กับกลุ่มของผู้มาชุมนุมทั้งหมดกว่า 30 องค์กร รวมถึงการจัดกำลัง เพื่อป้องกันอันตรายและไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน พื้นที่ในสนามม้านางเลิ้งสามารถดูแลได้สะดวก เนื่องจากประตูทางเข้าค่อนข้างเล็กจะสามารถตรวจสอบคนที่จะเข้ามาชุมนุมได้ ง่าย ยืนยันว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังสถานที่อื่นๆ แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้จัดเตรียมกำลังสนับสนุนเอาไว้ 3 กองร้อย เพื่อดูแลพื้นที่ดังกล่าว
พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวอีกว่า ทางพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม หรือ เสธ.อ้าย พร้อมเครือข่ายภาคประชาชน 30 กว่าองค์กรยังยืนยันว่าจะมีการชุมนุมตามกำหนดอย่างแน่นอน คาดว่าการชุมนุมดังกล่าวไม่น่าจะมีการยืดเยื้อ เพราะประเด็นการปราศรัยเป็นเรื่องของความเดือดร้อน ข้าวของแพง น้ำมันแพง โดยไม่ใช้ประเด็นทางการเมืองที่จะสามารถจุดประกายให้คนออกมาต่อต้านรัฐบาล ได้ ส่วนแกนนำที่มาขึ้นเวทีนั้น ตามข่าวกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะไม่มาร่วม เพราะมีอุดมการณ์แตกต่างกัน อย่างพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ก็ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วม แต่ที่เข้าร่วมก็จะมีกองทัพธรรมที่มาดูแลเกี่ยวกับอาหารและสุขภาพผู้มา ชุมนุม รวมถึงพวกที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดนั้น ตำรวจสันติบาลจะเป็นผู้ดูแลต่อไป

“ขณะที่ข้อมูลการประมาณสถานการณ์ของบช.น.ระบุด้วยว่า กลุ่มผู้มาชุมนุมจะมีเพียงกลุ่มเสื้อหลากสี และ องค์การพิทักษ์สยามประมาณ 1,500 คน เบื้องต้นจะใช้กำลังประมาณ 3 กองร้อย จากบก.น. 1, 8, 9 เพื่อเข้าดูแลพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งจัดกำลังของฝ่ายสืบสวนบก.น.1 ดูแลพื้นที่ โดยบริเวณประตูทางเข้าที่ 1 ที่จะเปิดใช้เป็นทางเข้ามานั้น จะมีการตั้งจุดศปก.สน.นางเลิ้ง เพื่อคอยดูแลและคอยคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาร่วมชุดชุมนุม รวมถึงประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ การชุมนุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 17.00 น. โดยเจ้าหน้าที่จะเตรียมการดูแลความปลอดภัยตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป และคาดว่าจะไม่มีการชุมนุมยืดยื้ออย่างแน่นอน” รองผบช.น.กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources