วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปธ.กกต.เผย ต้นเดือนก.ย.น่าจะรู้ผล อีสวอร์เตอร์


วันที่ 18 ส.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.ให้ กกต.ตรวจสอบเงินบริจาค 1 ล้านบาทของบริษัทอีสวอเตอร์ จำกัด (มหาชน)  ที่ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่นายเรืองไกร ยื่นเรื่องเพิ่มเติมเข้ามาให้สอบการบริจาคน้ำดื่มเพิ่มเข้ามา 850 โหล ว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมานั้นนายธนิศร์ ศรีประเทศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง เสนอความเห็นของคณะกรรมการไต่สวนมาให้ตนพิจารณา ว่า ควรแยกเรื่องออกจากการพิจารณาเรื่องอีสวอเตอร์ ฯ เพราะเห็นเป็นคนละประเด็นกันโดยเห็น ซึ่งตนก็ได้เซ็นเห็นชอบไปแล้วว่าควรจะแยกเรื่องออกจากกัน และเรื่องการสอบกรณีอีสวอร์เตอร์ก็เสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างที่คณะกรรมการไต่สวนจะสรุปเสนอความเห็นมาให้ตนพิจารณาต่อไป และเจ้าหน้าที่ก็ได้ราบงานว่าจะส่งให้ตนพิจารณาได้อย่างช้าภายในสัปดาห์ของ ต้นเดือนก.ย.

นายอภิชาต ยังกล่าวถึงกรณีการสอบถุงยังชีพ ที่ก่อนหน้านี้ก็ได้มีคำสั่งให้แยกสอบก่อนจากคำร้องอีสวอร์เตอร์ด้วยว่า กรณีดังกล่าวก็อยู่ระหว่างที่คณะกรรมการไต่สวนฯ ได้ขอขยายเวลาออกไปอีก เพราะต้องดำเนินการสอบพยานเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งทราบว่ามีเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวนี้ที่ทางคณะกรรมการไต่สวนได้เชิญนายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.นครสวรรค์ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง ผวจ.พิษณูโลกไปแล้วนั้น นายปรีชาก็ได้ส่งคำชี้แจงมายังคณะกรรมการไต่สวนแล้ว

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแจ้งว่า สำหรับกรณีการสอบคำร้องอีสวอร์เตอร์ฯ นั้น คณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงของนายทะเบียนพรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นมาดำเนินการนั้นได้ดำเนินการสอบพยานทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง เสร็จสินไปแล้วตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. แต่นายเรืองไกร ยังอ้างว่ายังมีข้อมูลส่งให้พิจารณาเพิ่มเติมและได้ส่งคำร้องมาให้ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ทำให้คณะกรรมการไต่สวนฯ กรณีการบริจาคน้ำดื่มจำนวน 850 โหล ทั้งนี้หลังจากที่คณะกรรมการไต่สวนฯ พิจารณาแล้ว เห็นควรเสนอให้กับประธานกกต.พิจารณาแยกเรื่องพิจารณา ไม่ควรไปรวมกับเรื่องอีสวอร์เตอร์ เพราะห็นว่าเป็นเรื่องการบริจาคทรัพย์สินไม่ใช่เป็นเรื่องของเงินบริจาค ซึ่งไม่เหมือนกับกรณีคำร้องอีสวอร์เตอร์.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources