วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สภาฯผ่านม.11ก.เกษตรฯ7.2 หมื่นล.จี้“เต้น”ไขก๊อกแก้ราคายางเหลว


เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สือข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจาณณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ในวาระที่ 2 ได้พิจารณามาตรา 11 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 72,882,914,000 บาท โดยประธานการประชุม เปิดโอกาสให้สมาชิกได้อภิปรายอย่างกว้างขวาง นานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งส.ส.ฝ่ายค้านส่วนใหญ่ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดสรรงบประมาณว่า เป็นการจัดงบลงพื้นที่ของส.ส.ซีกรัฐบาล โดยเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณในแต่ละพื้นที่อย่างเป็นธรรม และเท่าเทียม รวมถึงบัตรเครดิตเกษตรกรที่มีแต่ก่อหนี้สินให้แก่เกษตรกรมากขึ้น และการบริหารจัดการราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำอย่างหนัก โดยเฉพาะราคายางพารา
น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในเมื่อนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่สามารถแก้ปัญหายางพาราตกต่ำได้ ถึงขอเงินไปแทรกแซงแล้วแต่ราคาก็ยังตกต่ำอยู่ ขอให้แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่ง แต่ในที่สุดที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่ให้ความเห็นชอบ 
ทั้งนี้ หลังอภิปรายนานกว่า 2 ชั่วโมง ท้ายที่สุมติเห็นด้วยกับกรรมาธิการเสียงข้างมากด้วยคะแนน 282 เสียงไม่เห็นด้วยกับกรรมาธิการ 113 เสียง งดออกเสียง 0 เสียง ไม่ลงคะแนน 3 เสียง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources