วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“สุกำพล” เชื่อมั่นเห็นผลงาน ศปก.จชต.


วันนี้ ( 9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 07.00 น. วันที่ 10 ส.ค. คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัจิการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนดภาคใต้ (ศปก.จชต.)นำโดย  พล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต  รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี  เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร.ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี และพบปะผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา สภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกภายหลังการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวัน ที่ 8 ส.ค. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน         

  พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวกรณีที่คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.) จะลงพื้นที่ในวันที่ 10 สค.นี้ว่า คงไม่ต้องลงไปกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะการประชุมที่ผ่านมาก็มี พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 (มทภ.4) และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย การไปครั้งนี้เป็นการไปเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงสอบถามการปฏิบัติงานในพื้นที่เท่านั้น ต้องเข้าใจว่าในส่วนของรัฐบาลเป็นผู้ให้นโยบายในภาพกว้าง ส่วนในพื้นที่ที่มีการปฏิบัติงานเมื่อมีปัญหาก็รายงานขึ้นมา รัฐบาลก็แก้ไขปัญหาให้          

เมื่อถามว่า พอใจผลการประชุมหน่วยงานแก้ไขปัญหาภาคใต้ที่ทำเนียบรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเห็นว่าเขาชอบใจและดีใจมากที่เห็นว่าจะมีความสำเร็จมากขึ้น เมื่อถาม ว่าตั้ง ศปก.จชต. ขึ้นมาจะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ต้องคิดไปในแง่ที่ดี แต่ต้องใช้เวลาในการทำงาน อย่างเช่นการที่จะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแทนทหารนั้น เราก็ต้องใช้เวลา ไม่ใช่พรุ่งนี้จะแทนได้เลย แต่ก็ทำให้เห็นแล้วว่าอะไรคืออะไร หน่วยต่างๆ ก็จะได้ตื่นตัวมากขึ้น         

ส่วนการที่จะใช้เครื่องบินลาดตะเวนสนับสนุนภารกิจภาคพื้นนั้น พล.อ. อ.สุกำพล กล่าวว่า มีการประสานกันอยู่แล้ว ซึ่งในพื้นที่มีอยู่แล้ว 2 เครื่อง แค่ปรับเปลี่ยนภารกิจ ในการลาดตระเวน และไม่ต้องติดกล้องแล้ว ใช้สายตาในการมอง สำหรับเรือเหาะจะใช้ควบคู่ไปด้วยหรือไม่นั้น ต้องถามกองทัพบกว่าเอาอย่างไร ทั้งนี้ยังไม่ได้ถามว่ายังใช้การได้หรือไม่ ฝากสื่อช่วยถามด้วย เท่าที่ทราบใช้งานครั้งนึงก็แพงเหมือนกัน

พล.อ.อ.สุกำพล ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า  ได้แจ้งผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผบ.เหล่าทัพไปแล้วว่าต้องส่งวันไหน ตนไม่เหมือนใครที่ต้องบอกว่า วันไหน เวลาไหน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีความขัดแย้งในการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.อ.สุกำพล  ย้อนถามว่า รู้ได้ยังไงว่ามีความขัดแย้ง และตนไม่ได้วางตัวใครเป็นพิเศษ..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources