วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ความร่วมมือการจัดโครงการเดลินิวส์ฝึกอาชีพครั้งที่ 3


วันนี้ (10 ส.ค. ) เวลา 10.00 น. ดร.พิสิฐ เหตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและจัดจำหน่ายหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ นำทีมผู้บริหาร ผู้สื่อข่าว เข้าหารือเรื่องความร่วมมือกับ คุณนริศ ธรรมเกื้อกูล รองประธานกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพีออลล์ และ บ.รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด  ในโครงการเดลินิวส์ฝึกอาชีพครั้งที่3  ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน ) และ  บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด  ชื่อโครงการว่า “Coffee  Rich  รวยรินกลิ่นกาแฟ รับทรัพย์แน่ แค่อบรม”
ด้าน ดร.พิสิฐ เหตระกูล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ประเทศไทยเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปลายปี 2554 ซึ่งทำให้ประชาชนต้องประสบปัญหาตกงาน ประสบปัญหาขาดรายได้เป็นจำนวนมาก เดลินิวส์จึงจัดงานครั้งนี้ขึ้น โดย 2 ครั้งแรก เราได้จัดโครงการด้วยตนเอง แต่พอครั้งที่ 3 เป็นเกียรติและยินดีอย่างมากที่ได้รับความร่วมมือจาก 2 หน่วยงาน
ดร.พิสิฐ เหตระกูล กล่าวต่ออีกว่า ตนมีความเชื่อมั้นว่าคนที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถนำไปประกอบอาชีพ ต่อไปได้ เนื่องจากวันนี้ตนเองก็ได้มาลองปฏิบัติจริงหลังจากดูงานและรับการฝึกสอน จากรีเทลลิงค์ ทำให้รู้ว่างานนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดแต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่ฝัน ขึ้นอยู่ที่การฝึกฝน  ซึ่งถ้าเกิดลืม ก็สามารถกลับมารับการอบรมได้ใหม่ได้เรื่อยๆ
โดย  คุณนริศ ธรรมเกื้อกูล ได้กล่าวถึงที่มาของการร่วมมือกับเดลินิวส์เรื่องโครงการฝึกอาชีพให้กับ ประชาชนผู้สนใจว่า บริษัท รีเทลลิงค์ เองก็มีโครงการอบรมกาแฟสร้างอาชีพ เพื่อสังคมและชุมชน และทางบริษัทได้ทราบข่าวว่าทางหนังสือเดลินิวส์นั้น ก็มีโครงการฝึกอาชีพที่หลากหลายอาชีพเช่นเดียวกัน ก็เลยเกิดการประสานงานร่วมมือกันขึ้น ทั้งนี้ทางบริษัทได้จัดโครงเอง ได้มีการเปิดอบรมเป็นครั้งที่ 30  แล้ว ส่วนในการร่วมมือกับเดลินิวส์ที่จะเกิดขึ้นในเดือน ส.ค.นี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 31 รวมแล้ว มีผู้เข้ารับการอบรมถึง 3,000 คน
คุณนริศ กล่าวต่อว่า ระยะเวลาในการฝึก 1 วันจะประกอบไปด้วย หลักสูตรที่เรียกว่า การเลือกทำเล การวิเคราะห์จุดคุ้มทุน  การจัดการในร้าน การควบคุมคุณภาพ รวมถึงการจัดทำงบการเงิน การยื่นของใบอนุญาติ ต่อไปเราก็จะจัดให้ได้ลงมือปฎิบัติจริงๆ กับเครื่องมือทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบว่าเครื่องไหนเหมาะกับอะไร แล้วเวลาชงกาแฟจริงๆ เราจะมีรองแชมป์บาริสต้าเป็นผู้สอน  แต่ละโต๊ะจะมีครูพี่เลี้ยงประกบแนะนำอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณนริศ ธรรมเกื้อกูล ได้พาชมร้านกาแฟจากโครงการกาแฟสร้างอาชีพ ของ รีเทลลิงค์ พร้อมแนะนำวิธีการทำกาแฟ และให้ดร.พิสิฐ เหตระกูล และทีมเดลินิวส์ได้ลงมือปฎิษัติจริงๆ ด้วยการสอนจากรองบาริสต้าพนักงานชงกาแฟประจำร้าน และคุณนริศ คอยสอนอย่างใกล้ชิด จนทุกท่านสามารถชงกาแฟแก้แรกได้สำเร็จ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources