วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บิ๊กรัฐบาลเล็งลงพื้นที่ลุยดับไฟใต้


วันนี้ (10 ส.ค.) ที่กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงสถานการณ์ทางภาคใต้ว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและ ยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม พร้อมด้วยตนในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร (รองผอ.รมน.) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. จะนำคณะลงพื้นที่ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดนภาคใต้ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต)  โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์จะมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมกับพบปะผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นที่ศูนย์มัรกัสยะลา จ.ยะลา ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การทำงานเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันในพื้นที่ชายแดนภาค ใต้ คือเรื่องของความมั่นคงที่มี กอ.รมน.เป็นรับผิดชอบปฏิบัติในภาพรวม และในส่วนเรื่องการพัฒนามี ศอ.บต.ทำหน้าที่ดูแลจัดทำแผนงานโครงการรวบรวมของทุกกระทรวงให้อยู่ในกรอบของ กปต. สำหรับความจำเป็นที่จะต้องมี กปต. เนื่องจากที่ผ่านมา 17 กระทรวง 66 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บริหารงานตามแผนงานโครงการใช้จ่ายงบประมาณมาตลอด ระยะเวลาภายในการอนุมัติของรัฐบาลทุกรัฐบาล แต่มีปัญหาในเรื่องของระเบียบงานราชการบางอย่างที่จะต้องอาศัยเวลาเพื่อให้ เป็นไปตามระเบียบแบบแผน จึงทำให้แผนงานพัฒนาบางโครงการนั้นไม่สอดคล้องกับงานของฝ่ายความมั่นคง แต่ไม่ใช่เพราะทำงานล้มเหลวหรือไม่ได้ผล  เพียงแต่ไม่ตรงกับเวลา สถานที่และความต้องการของประชาชน 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น กปต.จึงไม่ใช่การตั้งคณะทำงานขึ้นมาใหม่ แต่เป็นการนำเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานมาเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสาร ระหว่างกันมากกว่า

เมื่อถามว่า กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้กองทัพไปร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัทที่ขายเครื่องตรวจวัตถุระเบิดจีที 200 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการไปร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่เป็นการไปชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเราซื้อมาอย่างไร จะผิดจะถูกก็ว่ากันเอง และขอให้สื่อช่วยไปหาหน่อยว่าจะเอาเครื่องมือใดมาทดแทนเพื่อไม่ให้ทหาร ตำรวจไม่โดนระเบิด ถ้าหาไม่ได้อย่าเพิ่งพูดเรื่องนี้ มันน่ารำคาญ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources