วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เปิดตัวบัตรเครดิตชาวนาพร้อมแจกตัวแทนเกษตรกร


วันนี้ (29 ก.ค.)  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการและประชุม ครม.นอกสถานที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีรัฐมนตรีบางส่วน อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางไปถึงท่าอากาศยานจ.ร้อยเอ็ด โดยมีผวจ.ร้อยเอ็ด ข้าราชการระดับสูง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และคนเสื้อแดง ให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ "น้องไปป์" ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย ได้ร่วมคณะเดินทางด้วย
จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางโดยขบวนรถยนต์ไปยังโรงสีข้าว สหกรณ์เกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ต.เหล่าหลวง อ.เกษตรวิสัย เพื่อเป็นประธานเปิดตัวโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกร  พร้อมมอบบัตรสินเชื่อเกษตรกรให้แก่ผู้แทนเกษตรกรจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 ราย  และมอบ Mock up บัตรสินเชื่อเกษตรกรให้เกษตรกรจ.ร้อยเอ็ด 1 ราย   และชมการสาธิตการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรซื้อปัจจัยการผลิตผ่านเครื่องรูด บัตร EDC ก่อนเยี่ยมชมร้านค้าธงฟ้าในมหกรรมสินค้าราคาถูก และตลาดนัดเครื่องจักรกล
โดยตัวแทน ธ. ก. ส. รายงานว่าพร้อมมอบบัตรสินเชื่อให้แก่เกษตรผู้ปลูกข้าวทั่วประเทศแล้วจำนวน 8.2 แสนบัตร และจะดำเนินการให้ครบ 2 ล้านบัตรภายในเดือน ธ.ค.นี้ จากนั้นก็จะขยายไปยังเกษตรกรผู้ผลิตพืชผลการเกษตรชนิดอื่นต่อไป ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลทำงานมาเกือบ 1ปี ทราบถึงปัญหาของเกษตรกร ทั้งเรื่องของแหล่งน้ำ ราคาผลผลิตตกตำ และแหล่งทุนในการทำการเกษตรจึงได้นำปัญหาเหล่านั้นไปผลักดันเป็นนโยบายของ รัฐบาล ซึ่งเป็นที่มาของโครงการบัตรสินเชื่อเกษตรกรเพื่อให้เกษตรกรสามารถจัดหา ปัจจัยการผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพและราคาเป็นธรรม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตและแบ่งเบาภาระด้านการเงินของเกษตรกร โดยวงเงินที่เกษตรกรจะได้รับแต่ละรายไม่เกิน 5 บาทตามพื้นที่การผลิตข้าว หรือขึ้นอยู่กับผลผลิตทางการเกษตรที่เหลือขายไม่เกินร้อยละ 70 และปลอดดอกเบี้ย 5 เดือนแรก ของรอบการผลิตหลังจากนั้นจะคิดดอกเบี้ยในอัตราลูกหนี้ชั้นดีร้อยละ 7 ต่อปี และหากชำระหนี้เร็ว ตรงเวลา ก็จะมีส่วนลดพิเศษให้ รวมทั้งขยายวงเงินสินเชื้อให้อีกในครั้งต่อไป
นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า โครงการดังกล่าวจะไม่ทำให้ไม่เสียวินัยการเงินการคลังและสร้างภาระให้ ประชาชน เพราะมีโครงการต่างๆมารองรับและกฎระเบียบชัดเจน อีกทั้งเกษตรกรรูดซื้อได้เฉพาะปัจจัยการผลิต เช่น ปุ๋ย เมล็ดพันธุ์ น้ำมัน เท่านั้น ไม่สามารถนำไปซื้อมอเตอร์ไซด์ หรือโทรศัพท์มือถือ  จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ ทั้งนี้การเดินทางมา จ.ร้อยเอ็ด ในครั้งนี้ ยังคงมีประชาชนและคนเสื้อแดงที่มารอให้การต้อนรับแต่ละจุดจำนวนมาก ให้ความสนใจจดหมายเลขทะเบียนรถของนายกรัฐมนตรี เพื่อลุ้นหวย โดยนายกรัฐมนตรีใช้รถโฟล์คตู้สีดำ ทะเบียน ฮน 111 กทม. 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources