วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“พ่อคูณ”แจ่มใส-ห่วงงานสร้างวิหารกลางน้ำ


กรณีหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อาพาธจากโรคหลอดลมและปอดอักเสบ เข้ารับการรักษาที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลานานกว่า 18 วันแล้ว โดยภาพรวมอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่แพทย์ยังคงให้งดเยี่ยม เนื่องจากหวั่นเกรงการติดเชื้อแทรกซ้อน

ความคืบหน้าล่าสุด (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าคณะแพทย์พยาบาลได้ตรวจร่างกายของหลวงพ่อคูณ พบว่าอุณหภูมิร่างกาย 36.6 ชีพจรเต้น 68 ครั้งต่อนาที หายใจ 20 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 128/50 มิลลิเมตรปรอท จากนั้นได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำบริเวณข้อมือซ้าย โดยหลวงพ่อคูณมีสีหน้าสดชื่น แต่ก็แสดงอาการเซ็ง และหงุดหงิดเล็กน้อย ขณะพยาบาลทำการฉีดยา แต่ก็ยอมให้ความร่วมมือโดยดี

ด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ หรือไก่โต้ง ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า หลวงพ่ออาการดีขึ้นมาก ไม่มีไข้แล้ว พูดคุยอารมณ์ดี เมื่อคืนที่ผ่านมาพูดคุยกับตนเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง สอบถามถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างวิหารกลางน้ำที่วัดบ้านไร่ มูลค่าก่อสร้างกว่า 200 ล้านบาท ตนก็ได้รายงานว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว การก่อสร้างโครงสร้างของวิหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อคูณก็บอกว่า “เออ...ดีแล้ว จะได้ให้คนมาทำบุญกันเยอะ ๆ ...”

ลูกศิษย์คนสนิทของหลวงพ่อคูณ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันเมื่อลูกศิษย์ถามว่าคิดถึงวัดบ้านไร่อยากกลับวัดบ้านไร่หรือยัง หลวงพ่อคูณ ตอบว่า “...กูยังไม่อยากกลับดอก ให้หายดีก่อนค่อยกลับก็ได้ อยู่ รพ.ก็สบายดีแล้ว...” นอกจากนี้หลวงพ่อคูณ ยังพูดคุยถึงโครงการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยแห่งใหม่ของโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ขนาดความสูง 27 ชั้น ซึ่งหลวงพ่อมีแผนจะบริจาคเงินสบทบสร้างอาคารผู้ป่วยแห่งใหม่ด้วย

ขณะที่ นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่มีไข้ เสมหะลดลง แพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำต่อเนื่องกัน 2 สัปดาห์ ซึ่งวันนี้ครบกำหนดการให้ยาแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิดอีก 1 สัปดาห์ เพื่อดูว่าจะมีอาการอื่นแทรกซ้อนอีกหรือไม่ ขณะเดียวกันต้องให้หลวงพ่อทำกายภาพบำบัดโดยการปั่นจักรยาน เดินรอบ ๆ ห้อง เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย และให้พักฟื้นอยู่ที่ รพ.ต่อไปเรื่อย ๆ โดยคาดว่าอีกไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะกลับวัดได้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources