วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ม็อบคูโบต้าเดือดราดน้ำมันปิดถนนขวางทำเนียบ


สายวันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเกษตรกรภาคกลาง จากจ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร พระนครศรีอยุธยา และสุพรรณบุรี กว่า 30 คน พร้อมด้วยรถไถ รถเกี่ยวข้าวและรถนวดข้าวยี่ห้อคูโบต้า พร้อมด้วยรถบรรทุกกว่า 10 คัน ที่จอดชุมนุมตลอดขอบฟุตบาททำเนียบรัฐบาลฝั่งถนนพิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณประตู 1 เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ยาวเกือบถึงแยกสวนมิสกวัน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ราดน้ำมันเครื่องและวางแผ่นยางรองตีนตะขาบรถเกี่ยวนวดข้าว ขวางถนนพิษณุโลก จากหน้าประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ไปยังฝั่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) รวมถึงขับรถไถ รถเกี่ยวข้าว ถนวดข้าว และรถบรรทุก มาจอดปิดหน้าประตู 4 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ 3 ข้อ ดังนี้

1.ให้บริษัท สยามคูโบต้า รับผิดชอบรถเกี่ยวข้าวที่ไม่ได้คุณภาพ และให้คืนเงินดาวน์รถ 10 เปอร์เซ็นต์ 2.ขอให้คืนเงินที่จ่ายผ่อนงวดรถ 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่จ่ายไปแล้วทั้งหมด และ 3.ให้ยุติการดำเนินคดีกับผู้ที่ขาดส่งเงินงวดในทุกกรณี แม้กลุ่มผู้ชุมนุมเคยได้รับคำตอบจากรัฐบาลว่าจะมีการชดเชยให้คันละ 10,000 บาท แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ยอมรับข้อเสนอต้องการให้ชดเชยตามข้อเรียกร้องทั้ง หมด  การชุมนุมดังกล่าวส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรบนถนนดังกล่าวได้ เพราะเกรงจะเกิดอันตรายจากน้ำมันที่ถูกราดบนถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดุสิต ได้นำรั้วเหล็กปิดการจราจรตั้งแต่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถึงแยกสวนมิสกวัน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัฒน์ ผกก.สน.ดุสิต ได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเกรงว่าจะมีการจุดไฟเผา และได้ขอให้เปิดการจราจรเพื่อไม่ให้ประชาชนทั่วไปเกิดความเดือดร้อน ในที่สุดผู้ชุมนุมยินยอมให้เปิดการจราจรฝั่งหน้าสำนักงาน ป.ป.ช.ได้เท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงานให้สำนักงานเขตดุสิตนำทรายมากลบน้ำมันที่ ถูกราดไว้ เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้  ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าถ้ารัฐบาล โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) และบริษัท สยามคูโบต้า ยังไม่ให้คำตอบในการแก้ปัญหานี้ ภายในเวลา 15.00 น. จะยกระดับการชุมนุมขึ้นต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources