วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“อภิสิทธิ์”แฉบอร์ดใหม่ดีเอสไอตามบี้ฝ่ายค้าน


วันที่ (31 ก.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงกรณีกระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้ง ทนาย นปช. และพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.น.ที่ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมติให้ปลดจากตำแหน่งออกจากราชการกรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวันที่ 7 ต.ค.51 เป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพิเศษของดีเอสไอว่า ในหลายเดือนที่ผ่านมา มีการขยับใช้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองมากขึ้น จึงมองได้ว่ารัฐบาลเดินหน้ามุ่งมั่นว่าจะเอาดีเอสไอ มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะฉะนั้นคนที่เข้าไปก็คงจะมีบางคนที่ถูกมอบหมายให้เข้าไปเพื่อไปผลักดัน ประเด็นทางการเมืองของรัฐบาล
ตนอยากเตือนว่าเรื่องนี้จะกระทบกับตัวระบบ ความน่าเชื่อถือและความยุติธรรมในสังคม ซึ่งการต่อสู้ทางการเมืองไม่ควรเอากลไกความมั่นคง กลไกที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายมาเกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้บอร์ดชุดนี้ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พยายามจะเอาคดีรถไฟฟ้าบีทีเอส ของ กทม. เข้าเป็นคดีพิเศษให้ได้ เกรงว่าเมื่อมีบอร์ดชุดใหม่เข้ามาแล้วแบบนี้ จะถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อห้ำหั่นพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ตนพูดอย่างนี้ไม่ใช่ว่า จะตรวจสอบฝ่ายค้านไม่ได้ แต่การที่จะไปเอากลไกอะไรต่าง ๆ พิเศษเพิ่มเติมเข้ามาเฉพาะเจาะจง แล้วมีวาระทางการเมือง มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม จึงอยากให้ติดตามกันต่อไป เพราะมีการพยายามผลักดันให้มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้าน แล้วดีเอสไอเป็นคนเดินเรื่อง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources