วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ม็อบราษีไศลบุกประชิดสถานที่ประชุม ครม.


วันนี้ (30 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานการประชุม ครม.เมื่อเวลา 12.45น. ก่อนที่ขบวนรถของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะออกจากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ ปรากฎว่าได้มีกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการโขง ชี มูล 7 เขื่อน และเขื่อนราษีไศล ประมาณ 500 คน ปิดล้อมบริเวณประตูรั้วของมหาวิทยาลัย โดยเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งให้ความช่วยเหลือจ่ายเงินชดเชย ทำให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร.ว่าที่ผบ.ตร. ได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจลพร้อมกระบองและโล่  ออกมาประชิดเพื่อป้องกันหากเกิดกรณีไม่คาดหมาย ขณะที่ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกฯ ได้ออกมารับหนังสือแทน
จากนั้นเวลา 13.00น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมชมการทอผ้าไหมยกทอง ของโรงทอผ้าไหมยกทองบ้านท่าสว่าง ของกลุ่มบริษัทจันทร์โสมา  ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์  ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคยมาเยี่ยมชมและสั่งทำเสื้อผ้าไหมยกทองให้บรรดาผู้นำประเทศต่างๆ ได้สวมใส่ในระหว่างการประชุมเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และจัดทำเป็นเสื้อให้ประมุขของประเทศต่างๆในการเสด็จมาถวายพระพรชัยมงคลใน วโรกาสครบรอบการครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี
นอกจากนี้โรงทอผ้าไหมดังกล่าวยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครโทรทัศน์ชื่อดัง “ เพลงผ้า ฟ้าล้อมดาว” ด้วย ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทดลองนั่งกี่กระตุก (กี่ทอ) พร้อมระบุว่าสมัยเด็กๆ ตนเคยฝึกทอผ้าแต่เป็นคนละแบบกับการทอผ้าไหมยกทอง การมาเยี่ยมชมครั้งนี้ถือว่าเป็นบุญตาเพราะมีความสวยงามและปราณีตมาก และในวันที่ 9 ส.ค.นี้ รัฐบาลได้จัดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไหม 40 ดีไซด์เนอร์ ขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ในงานเฉลิมฉลอง 80 พรรษา มหาราชินีด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources