วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ประชาชนมั่นใจ"ทัวร์นกขมิ้น"แก้น้ำท่วมได้


ตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติงานในการป้องกันน้ำท่วมที่ผ่านมา ปรากฎเป็นข่าวในสื่อมวลชนต่างๆและมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนต่อการลงพื้นที่ดังกล่าว “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จึงสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศเพื่อให้ได้ข้อมูลประกอบการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้   1,851 คน  ระหว่างวันที่ 11-16 มิ.ย. สรุปผลเผยแพร่ในวันนี้ (17มิ.ย.) ดังนี้
1. ประชาชนคิดอย่างไร? กับการออกตรวจป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมของนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา อันดับ 1 ได้เห็นสภาพที่แท้จริงและรับรู้ปัญหาในแต่ละพื้นที่ ได้พบปะใกล้ชิดประชาชน41.57% อันดับ 2แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างจริงจัง เป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน25.18% อันดับ 3 เป็นการกระตุ้นให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการป้องกันน้ำ ท่วมอย่างเร่งด่วน20.19% อันดับ 4 หลังจากจบทัวร์นกขมิ้นควรมีการติดตามและให้แต่ละจังหวัดรายงานผลความก้าว หน้าเข้ามาเป็นระยะๆ13.06%
2. การที่นายกฯ ลงพื้นที่ทัวร์นกขมิ้น จะช่วยกระตุ้นให้จังหวัดต่างๆเกิดความตื่นตัวในการทำงานหรือไม่? อันดับ 1 ตื่นตัว 57.75% เพราะ ทำให้หน่วยงานราชการในแต่ละจังหวัดเพิ่มความตระหนัก ให้ความสำคัญและใส่ใจเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมมากขึ้น อันดับ 2คงเหมือนๆเดิม 42.25%เพราะ ทัวร์นกขมิ้นเป็นเพียงกระแสช่วงหนึ่งเท่านั้น เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาแบบระยะยาว  3. จากที่ฝ่ายค้านมองว่า “ทัวร์นกขมิ้น” เป็นการทำเพื่อหวังผลทางการเมือง ประชาชนมีความคิดเห็นอย่างไร? อันดับ 1 เห็นด้วย 56.31% เพราะ เป็นเรื่องปกติของการเมืองที่จะต้องทำผลงานเพื่อให้เป็นที่พึงพอใจของ ประชาชน  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน ว่าจะมองในแง่บวกหรือลบ เป็นการสร้างภาพเพื่อเรียกคะแนนนิยมและเป็นการกลบกระแสข่าวอื่นๆ อันดับ 2ไม่เห็นด้วย43.69% เพราะ เรื่องน้ำท่วมเป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความสำคัญและ สนใจ ,รัฐบาลเป็นหน่วยงานหลักในการทำหน้าที่ แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชน และมีอำนาจในการสั่งการ มอบหมายให้แต่ละจังหวัดดำเนินการอยู่แล้ว

4. ประชาชนคิดว่า “ทัวร์นกขมิ้น”จะสามารถช่วยป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมได้หรือไม่?อันดับ 1คงจะได้ 49.82% เพราะนายกฯ ได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดมีการเตรียมพร้อมในการรับมือกับน้ำท่วม เช่น การทำแนวกั้นน้ำ ขุดลอกคูคลอง อันดับ 2 ไม่น่าจะได้20.05% เพราะกลัวว่าปริมาณน้ำในปีนี้จะมีมากและถ้ามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องถึงจะมี การเตรียมพร้อมอย่างไร ก็ไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ อันดับ 3ไม่ได้16.27%เพราะ การป้องกันน้ำท่วมต้องใช้ระยะเวลาในการเตรียมการพอสมควรและตอนนี้เข้าสู่ ช่วงหน้าฝนแล้ว บางหน่วยงานยังไม่ได้ลงมือทำหรือทำแล้วแต่ยังไม่มีความก้าวหน้าจึงไม่น่าจะ รับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ได้ อันดับ 4ได้แน่นอน13.86% เพราะ  รัฐบาลเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรับผิดชอบเรื่องน้ำท่วม นายกฯแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources