วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ส.ว.หวั่นปชป.-พท.ปั่นหัวชาวบ้าน


         วันนี้ ( 18 พ.ค. )  ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม โดยก่อนจะเข้าสู่วาระการประชุม นายวิเชียร คันฉ่อง ส.ว.ตรัง ได้หารือถึงร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน วันนี้แต่ละกลุ่มได้ตั้งกลุ่มขึ้นมาไม่ว่าจะเสื้อเหลือง เสื้อแดง ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ทำให้เห็นว่าโอกาสที่จะปรองดองเกิดขึ้นยาก เพราะในร่างพ.ร.บ.ฯก็เขียนไว้กว้างขวาง การย้อนหลังไปถึงปี 48 หมายความว่าอย่างไร อยากให้ระบุให้ชัดว่ามีกรณีไหนบ้างที่จะไม่ผิด อย่างคดีที่ศาลพิพากษาไปแล้วจะพ้นความผิดอย่างไร ประเด็นเหล่านี้ต้องชัดเจน เพราะอาจเป็นปัญหาต่อไปในวันหน้า รัฐบาลจะให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมได้ไหม อย่างคดีการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ที่อัยการเพิ่งส่งฟ้องก็ชัดเจน ที่สำคัญต้องสอบถามประชาชนทั่วประเทศก่อนว่าจะให้เรื่องไหนบ้างที่ไม่มีความ ผิด
           ด้านนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า ขณะนี้พ.ร.บ.ปรองดองอยู่ในช่วงพักรบชั่วคราว แต่สามารถนำขึ้นมาพิจารณาได้ เพราะอยู่ในวาระแรกของการประชุม รู้สึกไม่สบายใจที่มีคนไปพูดในรายการวิทยุรัฐสภา เพื่อโน้มน้าวประชาชน ว่าจะทำให้เกิดความปรองดอง วันนี้ทุกคนกินข้าวรู้ดีว่าเรื่องนี้เป็นการนิรโทษกรรมแน่นอน ทำไมต้องย้อนไปถึงปี 48 เพราะเกี่ยวข้องคดีทุจริตทั้งสิ้น ทั้งคดี ซีทีเอ็กซ์ เอ็กซิมแบงก์ คดีขายหุ้นโดยไม่ต้องจ่ายภาษี รวมถึงการอนุมัติโครงการต่างๆ และต่อเนื่องมาจนถึงปี 54 ที่เกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมทุกคดี ดังนั้นรัฐบาลต้องแจงว่ามีทั้งหมดกี่คดี ทั้งของฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายต่อต้าน และคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตจะมีการนิรโทษกรรมหรือไม่
              นายวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า สิ่งที่กังวลคือเมื่อรัฐสภาปิดแล้ว ทั้งพรรคฝ่ายค้าน พรรครัฐบาลไปตั้งเวทีนอกสภา เพื่อปลุกระดมขยายผลความคิดของตัวเอง ซึ่งมีทั้งมวลชนและโทรทัศน์เลือกข้างเป็นเวทีปลุกระดม ที่จะเป็นปัญหากับบ้านเมือง ความสามัคคีไม่เกิดความปรองดองไม่มี แต่ที่ต้องขอบคุณคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่พูดเตือนสติให้คนที่ยั่วยุทหารทำรัฐประหาร ให้ไปทำปฏิวัติเอง อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้อยากให้เสนอเปิดเวทีให้กับส.ว.ได้พูดคนละ 5-10 นาที เพื่อให้ข้อเสนอแนะแก่รัฐบาลและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ดีกว่าปล่อยบ้านเมืองไปอย่างนี้

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources