วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"บิ๊กตู่"ไม่ติดใจ“ขวัญชัย”ขอโทษ


 

วันที่ 29 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯออกมากล่าวอ้างว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรณ รองผบ.ทบ.อยู่เบื้องหลังการถกล้มรัฐบาลว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายขวัญชัย เพราะตนชื่อประยุทธ์
ส่วนการที่นายขวัญออกมาขอโทษกองทัพผ่านสื่อแล้วนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อขอโทษแล้วก็น่าจะจบ และไม่ต้องออกมาพูดอีก ทั้งนี้กองทัพมีสายการบังคับบัญชา เมื่อได้สั่งการหรือให้นโยบายอะไรออกไปแล้วทุกคนต้องปฏิบัติตามคำสั่ง พร้อมสั่งการไปด้วยว่ากองทัพจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง
“ผมไม่เคยถาม พล.อ.ดาว์พงษ์ ถึงเรื่องนี้แม้แต่คำเดียว เพราะเชื่อมั่นว่ากำลังพลของกองทัพบกจะไม่ทำอะไรนอกเหนือที่ผมสั่งการ เพราะถ้าทำอย่างนั้นถือเป็นการขัดคำสั่งและเป็นการสร้างความไม่ไว้วางใจ กัน และสิ่งทีพูดจัดเจนอยู่แล้วว่ากองทัพมีบทบาทอย่างไร”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 เมื่อถามว่าแสดงว่ากองทัพได้ถอยออกมาจากเรื่องนี้แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “ถอยอะไร ผมไม่เคยถอย เพราะไม่เคยเดินเข้าหรือเดินออก แต่อยู่กับที่ บทบาทของกองทัพอยู่ตรงไหนก็ตรงนั้น ไม่เคยถอยเข้าถอยออก แต่สื่อมักจะเป็นคนเอาทหารเข้าไปเกี่ยวข้องทุกครั้งด้วยคำถาม นำมาโยงใยกับการเมืองตลอด แต่ก็ไม่ได้ตำหนิสื่อ เพราะถือเป็นการทำหน้าที่ อยากรู้ไปถามใคร เขาไม่ตอบก็มาถาม ผมก็ตอบให้แต่ไปตัดต่อให้ดี อย่าเอาตรงไหนที่มีปัญหาไปออก เพราะต้องการให้ประชาชนในชาติเขาเข้าใจว่าประเทศชาติคืออะไร แล้วต้องทำตัวอย่างไร ประเทศชาติจะไปทางไหน กองทัพบกอยู่จุดไหน ไม่อย่างนั้นจะวุ่นวายไปหมดและคิดว่าทุกคนคงไม่อยากให้บ้านเมืองเสียหาย เดือนร้อน หรืออยากเดือดร้อน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources