วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ประยุทธ์”โอดนาซาล้มโครงการไทยเสียประโยชน์


วันนี้ (29 มิ.ย.) ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่องค์การบริหารการบินแงะอวกาศแห่งชาติ (นาซา)ยกเลิกโครงการสำรวจชั้นบรรยากาศที่สนามบินอู่ตะเภาว่า ต้องรอคอยว่านาซ่าจะมาอีกหรือไม่ และต้องเตรียมตั้งหลักให้ดีว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะมีนักวิชาการได้ออกมาระบุว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ดังนั้นเมื่อมีการยกเลิกประเทศจึงเสียประโยชน์ไป ทั้งนี้หวังว่านาซาจะมาใหม่ในปีหน้า และหากมีการเตรียมการไว้ก่อนจะดี จะได้ไม่มีปัญหาแบบครั้งนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงไม่เคยมีข้อขัดแย้งกับใคร และทุกคนต้องทราบ ดีว่าประเทศอยู่ได้ด้วยเพราะอะไร
เมื่อถามว่าการยกเลิกโครงการจะส่งผลกระทบระหว่างกองทัพไทยและกองทัพ สหรัฐฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี กองทัพกับกองทัพคนละเรื่องกัน อย่าเอาทุกเรื่องมาปนกัน ตนบอกแล้วว่าที่คุยกันมาทั้งหมดในเมื่อเขาติดต่อมาจะขอเข้ามาทำงาน รัฐบาลต้องเรียกหน่วยงานทุกหน่วยงานเข้าไปหารือ เมื่อหารือแล้วหาข้อสรุปมาว่าถ้าให้เขามาแล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง กฎหมายว่าอย่างงไร จะไปทำข้อตกลงกันอย่างไร ให้เขาขึ้นหรือลงที่ไหน เวลาเท่าไหร่ ใครจะขึ้นไปด้วย ต้องพูดคุยกันให้จบ ทั้งนี้ตนเชื่อว่าทุกคนหวังดีกับประเทศชาติ วันที่ประชุมหารือกันนายกฯ รัฐมนตรีหลายๆกระทรวง และ ผบ.เหล่าทัพก็อยู่ด้วยและได้ข้อสรุปว่าถ้าดีนำไปสู่ขั้นตอนต่อไป คือการนำเข้า ค.ร.ม.และทำข้อตกลงกับสหรัฐฯ แต่ทำไม่ได้ เพราะไม่เข้าใจกัน ประเทศจึงเสียประโยชน์ไปและไม่รู้ว่าใครทำต้องไปหาเอาเอง
เมื่อ ถามว่าต้องทำความเข้าใจกับคนในชาติเพื่อเตรียมรับการเข้ามาของนาซาครั้งต่อ ไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เร่ง แต่คนในชาติต้องพยายามเข้าใจ ตอนนี้คนในชาติบางส่วนพยายามไม่เข้าใจ ซึ่งทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ลำบาก ฝ่ายความมั่นคง ทหาร หรือใครที่ทำต่างก็ลำบากและโดนตำหนิ อย่างนั้นไม่ได้ เพราะชาติบ้านเมืองสำคัญกว่าเรื่องอื่น

 “ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่ผมทำงานตามข้อเท็จจริง ตามกฎหมาย และขั้นตอน ซึ่งทำตามนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่การที่จะบอกว่ามันผิดหรือไม่ผิดก็ไปว่ากันเอาเองแต่อย่าเอากองทัพเข้าไป ขัดแย้ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources