วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คุมเข้มด่านชายแดนไทย-พม่าล่าวุ่นผกก.ไทรงาม


วันนี้ (17 พ.ค.) พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรรณ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการตรวจพบสัญญานการใช้โทรศัพท์มือถือภายในพื้นที่จังหวัดเชียงรายของ พ.ต.อ.พิจิตร กรมประสิทธิ์ ผกก.สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปล้นรถขนเงินธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะหลบหนีข้ามไปอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านว่า ในส่วนของพื้นที่อำเภอแม่สายซึ่งมีพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศพม่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้มงวดในการตรวจตราบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่รวมถึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายประจำด่านพรมแดนแม่สายให้ช่วยกันสอดส่องหากพบเห็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับในคดีต่างๆ ก็สามารถจับกุมตามหมายจับได้ทันที
พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ กล่าวต่อว่า วันนี้จากการตรวจสอบที่ด่านพรมแดนและจุดผ่อนปรนต่าง ๆ ที่มีอยู่กว่า 10 จุด ตลอดทั้งวันไม่พบความเคลื่อนไหวของ พ.ต.อ.พิจิตร แต่อย่างใด แต่ตามข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่แจ้งว่าผู้ต้องหาอาจจะเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย ก็เป็นผลดีที่ทำให้ทุกหน่วยงานเข้าร่วมกันตรวจสอบและตรวจเข้มมากขึ้น อย่างไรก็ตามทางตำรวจแม่สายก็ได้นำหมายจับและรูปของ พ.ต.อ.พิจิตร ประสานไปยัง พ.ต.อ.วิน ใน ผกก.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยดูแลและหากพบตัวก็ให้จับกุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ไทยด้วย พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มชุดสายสืบและการตั้งจุดตรวจออกตระเวนหาเบาะแสอีกด้านหนึ่ง ทั้งนี้หากมีการหลบหนีมาที่จังหวัดเชียงรายจริงก็อาจหนีข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว เพราะจากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.อ.พิจิตร ไม่มีญาติในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และชายแดนด้านนี้มีความยาวหลายสิบกิโลเมตร โดยเฉพาะแม่น้ำสายซึ่งช่วงนี้แห้งสามารถเดินข้ามไปมาได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่านจุดผ่อนปรนหรือด่านพรมแดน
ขณะที่ พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล ผกก.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ไม่พบว่ามีบุคคลที่ต้องสงสัยรวมถึง พ.ต.อ.พิจิตร มาทำหนังสือผ่านแดนทางด้านนี้ และยังไม่พบความเคลื่อนไหวในพื้นที่เช่นเดียวกัน และขณะนี้ก็ยังไม่มีหมายจับกุมตัวมาถึงสำนักงานแต่มีหมายจับทางออนไลน์ของบุคคลต้องห้ามเท่านั้น ซึ่งก็ได้กำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่งตั้งแต่แม่สาย เชียงแสน และเชียงของ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลเข้าออกอย่างละเอียดแล้ว
สำหรับชายแดนด้าน จ.เชียงราย ติดต่อกับประเทศพม่า และ สปป.ลาว เป็นระยะทางยาวกว่า 310 กิโลเมตร โดยมีจุดผ่านแดนถาวรเพียง 3 จุดที่ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ ซึ่งเป็นจุดที่ให้เข้าออกชายแดนได้ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามยังมีจุดผ่อนปรน จุดผ่านแดนชั่วคราว และช่องทางผ่อนปรนที่ชาวบ้านทั้งสองฝั่งใช้ข้ามไปมาอีกหลายสิบจุด โดยเฉพาะลำน้ำสายชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สาย ซึ่งตื้นเขินและกว้างไม่กี่เมตรและมักถูกใช้ลักลอบข้ามมาได้เกือบตลอดแนว.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources