วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รวบแล้วแก๊งตระเวนปล้นโชว์รูม-ศูนย์ซ่อมรถยนต์



วันนี้ (17 พ.ค.) ที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เอิบ คงกล่ำ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รอง ผบก. พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ ผกก.สภ.บางเสาธง พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ 4 ราย ประกอบด้วย นายพันธุ์ดง ยอดขุนทด อายุ 34 ปี นายสุรชัย แจ้งสว่างศรี อายุ 32 ปี นายยงยุทธ์ เตนาวงษ์ อายุ 20 ปี น.ส.วราภรณ์ เศษธรรม อายุ 32 ปี พร้อมของกลางรถเก๋ง นิสสัน ซันนี่ นีโอ ทะเบียน กค 7621 ตาก รถเก๋ง นิสสัน มาร์ช สีม่วง ทะเบียนป้ายแดง ก-3216 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน พฮ 5918 กรุงเทพมหานคร รถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีน้ำตาล 1 คัน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 9 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง กล้องดิจิตอล 1 ตัว เงินสด 1.2 แสนบาท กุญแจรถจำนวน 5 ดอก อาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก
พล.ต.ต.จิตติ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย ปล้นรถยนต์จากศูนย์ซ่อมรถยนต์นิสสัน บริษัทสยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด ( ขาออก ) ช่วง กม.21 หมู่ 1 ต.ศีรษะจระเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง โดยคนร้ายเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ใช้อาวุธปืน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจับพันธนาการมัดมือมัดเท้า ก่อนจะขับรถเก๋งนิสสัน ซันนี่ นีโอ ที่เจ้าของรถนำมาเข้าศูนย์ซ่อม ออกไปจากที่เกิดเหตุ
พล.ต.ต.จิตติ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายแก๊งนี้ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันจากโชว์รูมและศูนย์ซ่อมรถยนต์อย่างต่อเนื่องในหลายท้องที่ จึงวางแผนจับกุม ต่อมาตำรวจสืบทราบว่านายพันธุ์ดง และนายยงยุทธ์ หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงเข้าจับกุมไว้ได้ และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้ทั้งหมด
สอบสวน นายพันธ์ดง ให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโชว์รูมรถยนต์หลายแห่ง ทำให้รู้จักระบบเตือนภัย และความหละหลวมการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็นการหลับยาม หรือการเสียบกุญแจรถยนต์ที่มาซ่อมทิ้งเอาไว้ ตลอดจนมีปัญหาด้านรายได้ และปัญหาส่วนตัวทางชีวิตหลายอย่าง จึงตัดสินใจร่วมกับผู้ต้องหาที่เหลือวางแผนปล้นโชว์รูมเพื่อชิงรถยนต์นำไปจำหน่ายต่อให้เอเยนต์รายหนึ่งในต่างจังหวัดเพื่อหารายได้ ขอยืนยันว่าต้องการแต่เพียงทรัพย์สินขณะที่ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนปลอม
อย่างไรก็ตามภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ศูนย์ซ่อมรถยนต์นิสสัน บริษัทสยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด และหากมีโรงพักท้องที่ใดมีผู้เสียหายแจ้งความว่าเคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้ขอให้ประสานดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.บางเสาธง.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources