วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

สลด..ลมพายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ทับแม่ลูกดับ


ลมพายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ทับแม่ดับกอดลูกที่บาดเจ็บอีกคนเสียชีวิต
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 เม.ย.  ร.ต.อ.ศิริชัย โสมอินทร์  พนักงานสอบสวน   สภ.ท่าช้าง  อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุลมพายุอาคารตู้คอนเทเนอร์พัดถล่มทับมีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณ  บริษัท เอพีอาร์ โลจิสติกส์ ม.4 ต.ท่าช้าง  ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ
พบว่าโครงหลังคำสำนักงานบริษัทที่ชั้นล่างเป็นตู้คอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่ ชั้นบนเป็นโครงหลังคาสูงประมาร10 เมตร ถูกลมพายุพัดทับ ร่างของนางคำผิว หมื่นลือ อายุ45  ปี  เสียชีวิต กำลังกอด ด.ช.กัสมา หมื่นลือ อายุ8 ปีที่ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอย่าทรมานเป็นภาพที่น่าสลดใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการเข้าไปช่วยเหลือโดยใช้อุปกรณ์ค้ำยันด้วยไฮโดลิกเข้าไปนำร่างออกมาใช้เวลากว่า30นาที สามารถช่วยเหลือนำร่างออกมาได้สำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าขวาเป็นแผลเหวะและตามลำตัว  ใกล้กันพบศพด.ช.กานต์ หมื่นลือ อายุ 12 ปี  ถูกตู้คอนเทรนเนอร์ทับอัดติดกับรถยนต์กระบะอีซุซุ สีดำหมายเลขทะเบียน บน-9580 สุรินทร์ นอกจากนี้ตู้คอนเทเนอร์ยังทับรถยนต์กระบะและรถยนต์เบนซ์เสียหาย   ส่วนผู้บาดเจ็บอีก3  ราย มีผู้ช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลท่าเรือ
จากการตรวจสอบที่ฐานตู้คอนเทรนเนอร์พบว่าน็อตที่ยึดตัวเสาอาคารและตู้คอนเทรนเนอร์หลุดออกเนื่องจากตังอาคารสูง10 เมตรต้านแรงลมไม่ไหว้พัดอาคารทั้งหลังถอนเอาตู้คอนเทรนเนอร์และตัวโครงหลังคาพังลงมาทั้งหลัง
สอบสวนนายเตา หมื่นลือ อายุ 45 ปี  กล่าวทั้งน้ำตาว่าก่อนเกิดเหตุตนเองภรรยาและลูกได้ขับรถยานต์พ่วงบรรทุกแร่เพื่อเข้ามาเช็ครถที่บริษัทก่อนที่จะเดินทางไปส่งแร่ ขณะที่กำลังรอตรวจเช็คอยู่ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักภรรยาและลูกได้เข้าไปลมฝนใกล้กับอาคารตู้คอนเทรนเนอร์ที่เกิดเหตุ หลังจากที่ฝนตกเบาลงตนได้ออกไปนำน้ำออกจากผ้าใบหลังค่ารถบบรทุก ลมพายุได้หมุนผัดผ่านมาสียงดังหลังคาปลิวว่อนอาคารตู้คอนเทเนอร์ล้มคลืนพังลงมาทั้งหลังทับร่างภรรยาและลูกตนเองพยายามที่เข้าไปช่วยแต่ช่วยไม่ได้เพราะตู้คอนเทรนเนอร์ทั้งหลังทับร่างของลูกและภรรยาเอาไว้
ร.ต.อ. ศิริชัย   กล่าวว่าเบื้องต้นต้องประสานวิศวกร มาตรวจสอบว่าตัวอาคารมีความมั่นคงมากน้อยแค่ไหน  มีการขออนุญาตการก่อสร้างอย่างถูกต้องหรือไม่ และจะเรียกเจ้าของบริษัทมาสอบสวนอีกครั้งเพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources