วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“มาร์ค” ตอกหน้า “ก่อแก้ว” ซัด ปูดข่าวไร้สาระ


วันนี้ ( 29 ต.ค.)  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปพบกับอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของคอกม้า ที่จ.นครปฐม ซึ่งอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ว่า เป็นเรื่องไร้สาระ ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร ที่ไหน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตนไปจ.นครปฐม 2ครั้ง คือ ไปงานทำบุญคุยกับพระ แทบไม่ได้พูดคุยกับใคร ส่วนครั้งที่ 2ไปปราศรัยในงานราตรีสีฟ้า ไม่ได้คุยกับใครเช่นกัน แต่การที่ออกมาพูดเช่นนี้คงเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานในสมัยที่ตัวเองเป็นฝ่าย ค้าน ยืนยันได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเกณฑ์คนมาร่วมชุมนุม แต่กลับยังโดยต่อว่า ว่าไปดึงคนของเขามา เพราะตรงกับวันที่พรรคประชาธิปัตย์จัดงานโรงเรียนการเมือง
นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องคิดว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นมีคนไปร่วมจำนวนมาก แสดงออกถึงความอึดอัดบางประการ ผู้ชุมนุมไม่ได้เจาะจงถึงรัฐบาลไหน แต่ต้องการให้รัฐบาลทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ไม่ทุจริต ปกป้องสถาบันหลักของชาติ ดังนั้นรัฐบาลควรตั้งหลัก และตอบโจทย์ตรงนั้นมากกว่า จะได้ไม่ต้องมีการชุมนุม แต่การที่รัฐบาลไม่รับฟังความเห็นถือว่า ไม่ใช่แนวทางที่ควรจะเป็นการประมาทความรู้สึกของประชาชนไม่ใช่ผลดี เพราะจะทำให้เกิดการยั่วยุอารมณ์ คนขัดแย้งกันมากขึ้น ทางที่ดีคือ รัฐบาลต้องรับฟัง ชี้แจง และทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ส่วนที่องค์การพิทักษ์สยามจะนัดชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งนั้น ตนไม่ทราบแต่อยากให้ทุกคนระวัง เพราะสังคมอยากเห็นความสงบ แต่ก็ต้องการให้ทุกคนสามารถใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญได้ ดังนั้นทางออกที่แท้จริงคือ ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองตามกฎหมาย และเจตนารมณ์ตามระบอบประชาธิปไตย
เมื่อถามว่า ห่วงว่ารัฐบาลจะมีการปลุกมวลชนเสื้อแดงขึ้นมาทำให้เกิดการเผชิญหน้าหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง เพราะพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลก็มีลักษณะแบบนี้อยู่ อย่าให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้นเลย ขอเรียกร้องว่า งานปรองดองที่แท้จริงควรสานต่อแนวทางของคอป. และหยุดแนวคิดเรื่องมวลชนชนกับมวลชน ปลุกความขัดแย้งในสังคม การเอากระบวนการสานเสวนาปลอมมาสร้างความชอบธรรมในประเด็นที่จะนำสู่ความขัด แย้ง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources