วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตร.เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์เหยื่อไฟไหม้คลอกสยองผับดัง 4 ศพ


จากกรณีความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ “ไทเกอร์ดิสโก้เธค” ซอยบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้ผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีก 11 ราย
เมื่อวันที่ 17 ก.ค. พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก สิ่งที่จะต้องเร่งดำเนินการตรวจสอบ มี 2 เรื่อง คือ การสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และในเบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุมีหม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระเบิดทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่ป่าตองดับ รวมทั้งจะต้องตรวจสอบในเรื่องของการต่อเติมอาคาร เรื่องของการใช้วัสดุต่าง ๆ และการตรวจสอบอาคารว่า จะสามารถใช้ต่อได้หรือไม่

ส่วนเรื่องที่ 2.จะต้องเร่งดำเนินการคือการตรวจสอบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย ว่า เป็นศพของใครบ้าง เนื่องจากขณะนี้ศพของผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้เกรียม ดำเป็นตอตะโกไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร โดยในวันเดียวกันนี้  เจ้าหน้าที่พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจากกรุงเทพฯ จะเดินทางลงมายังพื้นที่ เพื่อตรวจสอบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลโดยเร็วที่สุด

ขณะที่นางสาวกัญญาพร ขันทอง ชาวจังหวัดศรีษะเกษและเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังไปเที่ยวกับเพื่อนและมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ อยู่ในร้านจำนวนมาก ระหว่างนั้นมีคนตะโกนบอกว่าเกิดเพลิงไหม้ แต่ไม่มีใครเชื่อ แต่หลังจากนั้นไม่นานมีควันเข้ามาทางบาร์น้ำพร้อมมีประกายไฟเกิดขึ้น จากนั้นมีหลอดไฟตกลงมากับพื้น จึงพยายามวิ่งหลบหนีออกมาด้านนอก แต่มาค้างอยู่ที่ประตูทางออก แต่โชคดีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพากันหลบหนีออกมาได้ทัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเกิดจากถูกผลักตกบันใด

ขณะที่นายธำรงศักดิ์ บุญรักษ์ กรรมการผู้จัดการดูแลเครือไทเกอร์ กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ส่วนตัวอาคารจะใช้ได้หรือไม่จะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจ สอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources