วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พ่อเมืองมหาชัยยันพิจารณาเงินเดือนสธ.โปร่งใส


วันนี้ ( 2 ก.ค.) นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผวจ.สมุทรสาคร กล่าวถึงกรณีที่นพ.สกล ภูมิรัตน์ประพิณ ผอ.โรงพยาบาลสมุทรสาคร ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ ใน จ.สมุทรสาคร เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย  เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม โดยระบุว่า ตนใช้อำนาจหักเงินเดือนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้งจังหวัด 0.2 เปอร์เซ็นต์ ไปโดยไม่ได้คืนกลับมา ว่า เรื่องนี้เป็นระเบียบการบริหารและนโยบายของจังหวัดสมุทรสาครที่ตกลงร่วมกัน มานานแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 ที่ให้หน่วยงานในจังหวัดสมุทรสาครรวม 32 หน่วยงาน ร่วมกันพิจารณาการขึ้นเงินเดือนของทุกคน โดยขึ้นเงินเดือนปีละ 2 ครั้ง ๆ ละ 3 เปอร์เซ็นต์ รวม 6 เปอร์เซ็นต์

“ทั้งนี้มีการขึ้นเงินเดือนทุกหน่วยงาน 2.8 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือน ส่วนอีก 0.2 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นการประเมินจากผู้ว่าราชการจังหวัด และตัวชี้วัดต่าง ๆ มีทุกหน่วยงานเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในการประเมิน ขณะที่ที่ผ่านมาสาธารณสุขจังหวัดร้องเรียนมาว่าทำงานทุกวัน ไม่มีเวลาว่าง ทำงานหนัก จึงขึ้นเงินเดือนให้แล้ว 2.9 เปอร์เซ็นต์ในครั้งแรกและถือว่ามากกว่าการขึ้นเงินเดือนของทุกหน่วยงานที่ ได้รับเพียง 2.8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่หน่วยงานหลักของจังหวัด แต่เมื่อสาธารณสุขจังหวัดร้องเรียนมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดจึงตอบสนองข้อเรียกร้องไปทันที เนื่องจากเห็นใจในการปฏิบัติหน้าที่” ผวจ.สมุทรสาคร กล่าว

นายจุลภัทร กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ได้ชี้แจงให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทยทราบแล้วตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา และวันนี้ได้เรียกกว่า 30 หน่วยงานในจังหวัดมายืนยันว่าตนทำเรื่องนี้ถูกต้อง โดยมีน.พ.สกล เข้ามาร่วมประชุมด้วยและได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว ทั้งนี้พร้อมตอบข้อสงสัยต่าง ๆ ทุกประการ ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่าตนจะนำมวลชนเข้ามาปะทะกับกลุ่มสาธารณสุขจังหวัดนั้น เห็นว่าไม่มีประโยชน์และไม่ทราบว่าจะทำอย่างนั้นเพราะอะไร.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources