วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สธ.เผยยอดผู้ป่วยไข้เลือดออก1.7หมื่นรายตายแล้ว18


วันนี้ (2 ก.ค.) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีหญิงวัย 48 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญ เสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกทั้งที่ไปสถานพยาบาลถึง 3 แห่ง ได้แก่ คลินิกแห่งหนึ่ง รพ.อำนาจเจริญ ก่อนถูกส่งตัวไปที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ว่า กรณีนี้ได้รับรายงานจากทางทีมสืบสวนสอบสวนโรคว่า ผู้ป่วยมีอาการไข้มา 3 วันแล้ว และได้ไปซื้อยามารับประทาน พออาการไม่ดีขึ้นจึงไปหาหมอที่คลินิก ก่อนไป รพ.ซึ่งมีอาการหนัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นพ.สุวรรณชัย กล่าวต่อว่า สถานการณ์โรคไข้เลือดออกในปีนี้พบผู้ป่วยใกล้เคียงกับปี 2554 แต่น้อยกว่าการระบาดใหญ่ในปี 2553 โดยปีนี้พบผู้ป่วยแล้วกว่า 1.7 หมื่นราย เสียชีวิต 18 ราย อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าห่วงคือ พบผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะอาจคิดว่าไม่ได้เป็นโรคนี้จึงไม่ได้ระวังตัว ดังนั้นถ้าเป็น ไข้ 48 ชม.แล้วไม่หายควรรีบไปพบแพทย์ทันที เวลาเป็นไข้ไม่ควรรับประทานยาแอสไพริน หรือ ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตรียรอยด์ เพราะการกินยากลุ่มี้ทำให้ไข้ลดก็จริง แต่จะมีโอกาสเกิดเลือดออกเพิ่มขึ้น ดังนั้นควรรับประทานยาพาราเซตามอลดีที่สุด

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวด้วยว่า การเป็นโรคไข้เลือดออกจนขั้นเสียชีวิตอย่างรวดเร็วนั้น เป็นไปได้สูงว่า ไม่ใช่การได้รับเชื้อครั้งแรก อาจจะเป็นได้รับเชื้อครั้งที่ 2 และเป็นคนละชนิดกับที่ได้รับครั้งแรกทำให้อาการรุนแรง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources