วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เขมรยิงเครื่องบินไทย -อ้างจารกรรม


       วันนี้ ( 12 ก.ค. ) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทหารกัมพูชายิงใส่เครื่องบินโดยสารของไทย ขณะบินเข้าใกล้พื้นที่พิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา เพราะคิดว่าเป็นเครื่องบินที่ลอบเข้ามาทำจารกรรม   ขณะที่พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงว่า ทหารกัมพูชายิงใส่เครื่องบินโดยสารของไทย เป็นสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งไม่สามารถนำเครื่องร่อนลงจอดตามจุดหมายปลายทางที่สนามบินจังหวัดเสียมรา ฐได้ เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ
       “เป็นความเข้าใจผิดของทางฝ่ายกัมพูชาที่คิดว่าเป็นเครื่องบินจารกรรม และ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งเกิดขึ้นใกล้กับจังหวัดเสียมราฐ” รองโฆษกกองทัพบกกล่าว
         ส่วนกำลังทหารของกองทัพกัมพูชา บริเวณแนวชายแดน ซึ่งเคยเป็นจุดปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างไทยกับกัมพูชาเมื่อปีที่แล้วนั้น ยืนยันว่า ทหารกัมพูชายิงใส่เครื่องบินโดยสารของไทยจริง
         นายเส่ง แพริน นายทหารระดับผู้บังคับการของกัมพูชา เปิดเผยว่า ขณะนั้นมันมืดมาก เรามองไม่เห็นว่าเป็นเครื่องบินแบบไหน แต่เครื่องบินลำนี้บินวนหลายครั้ง ทหารของเราจึงใช้ปืนกลยิงใส่เครื่องบินไป 18 นัด แต่ก็พลาดเป้าไป เพราะเครื่องบินบินอยู่ในระดับที่สูงมาก ผมคิดว่า ถ้าเป็นเครื่องบินโดยสารจริง ก็คงจะไม่บินใกล้ชายแดนขนาดนี้ จึงสงสัยว่าเป็นเครื่องบินมาสอดแนมมากกว่า จึงต้องยิงใส่ เพื่อปกป้องน่านฟ้าของเรา โดยบินอยู่ในเขตน่านฟ้ากัมพูชาประมาณ 10 กม.เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันพุธที่ผ่านมา แต่ทางฝ่ายไทยอ้างว่า เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี
         นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 12 กรกฎาคม  มีเครื่องบินโดยสารของประเทศไทย เที่ยว สุวรรณภูมิ – เสียมเรียบ  บินวนรอบสนามบินเสียมเรียบ จังหวัดเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา แต่เนื่องจากขณะนั้น เกิดฝนตกหนัก ทัศนวิสัย ไม่ดี การสื่อสารไม่ชัดเจน เครื่องบินโดยสารดังกล่าว จึงบินวนหลายรอบ เพื่อรอแลนดิ้ง ประกอบกับ การบินวนเครื่องบินโดยสารดังกล่าว กินพื้นที่ ระยะกว่า 100 กิโลเมตร  เกือบถึงเมืองปอยเปต  อยู่ด้านทิศตะวันออก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ทำให้เจ้าหน้าที่กัมพูชาที่รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน เข้าใจผิด คิดว่าเป็นเครื่องบินสอดแนม จึงยิงขู่เครื่องบินโดยสารดังกล่าว 3 นัด  ขณะนี้ เครื่องบินดังกล่าวบินลงที่สนามบินเสียมเรียบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนบนเครื่องบินปลอดภัย
           “ เท่าที่ทราบ การยิงเครื่องบิน ของเจ้าหน้าที่ ที่รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน ของกัมพูชา เมืองปอยเปต อำเภอโอโจรว จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เป็นการยิงขู่ เพื่อเตือนเครื่องบินดังกล่าว ในขณะเดียวกัน เกิดฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา จึงไม่สามารถสื่อสารได้ และขาดความชัดเจน จึงเกิดความเข้าใจผิดเกิดขึ้น และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ ตามแนวชายแดนแต่อย่างใด” นายศานิตย์กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources